Nhảy đến nội dung

Sự công nhận Chương trình đào tạo bởi các tổ chức hợp tác quốc tế

Chương trình Cử nhân Hệ tiêu chuẩn của Khoa Kế toán - Đại học Tôn Đức Thắng đã được công nhận bởi các tổ chức nghề nghiệp, các Trường Đại học trong khu vực và trên thế giới. 

Công nhận Chương trình bởi Viện Kế toán Công chứng ở Anh và xứ Wales (ICAEW)

A

Được thành lập tại Vương quốc Anh vào năm 1880, ICAEW là một tổ chức thành viên chuyên nghiệp hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Luân Đôn, bao gồm nhiều văn phòng rộng khắp trên toàn thế giới và và được ghi nhận vị thế số một trên thế giới trong nghề nghiệp kế toán và tài chính với danh hiệu “Chartered Accountant” (ACA) được giới chuyên nghiệp đánh giá cao. ICAEW kết nối với hơn 150.000 hội viên Chartered Accountant (ACA) trên toàn thế giới, cung cấp cho cộng đồng các chuyên gia kế toán này tạo nên sức mạnh để xây dựng và duy trì các nền kinh tế vững mạnh.

Với việc phát triển các hoạt động đào tạo và duy trì sự hỗ trợ cho kế toán viên trong suốt sự nghiệp của họ, ICAEW đã cung cấp cho họ những kiến thức chuyên môn và những giá trị ngày càng gia tăng để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong tương lai. Trên phạm vi toàn cầu, ICAEW Chartered Accountants được công nhận là những tổ chức nghề nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh. Với 98 trong số 100 tập đoàn/công ty hàng đầu thế giới sử dụng Kế toán Công chứng ICAEW và 78% công ty thuộc Financial Times Stock Exchange Group (FTSE 100) có Kế toán Công chứng ICAEW là thành viên của Hội đồng quản trị

Vào ngày 20 tháng 12 năm 2016, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và ICAEW đã ký hợp tác các hoạt động giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu. Chương trình kế toán, TDTU đủ điều kiện để tích hợp các học phần ICAEW CFAB (ICAEW Certificate in Finance, Accounting and Business) là chứng chỉ Quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh, đặc biệt trong đó có 2 trên 6 học phần được ICAEW miễn trừ dành cho sinh viên Khoa Kế toán, trường Đại học Tôn Đức Thắng. 

*** Link các hoạt động liên quan:

Công nhận Chương trình bởi Hiệp hội Kế toán Công chứng (ACCA)

A

Chứng chỉ ACCA là một chứng chỉ hành nghề chuyên môn được cấp bởi Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc (The Association of Chartered Certified Accountants). ACCA là Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc, ACCA đã được hình thành từ năm 1904 và là hiệp hội nghề nghiệp có sự phát triển nhanh với một cộng đồng toàn cầu gồm 227.000 thành viên và 544.000 học viên trên khắp thế giới gồm 179 quốc gia với giá trị cốt lõi là luôn đề cao các giá trị chuyên môn và đạo đức.

Chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst) và ACCA (Association of Chartered Certified Accountants) là 2 trong số những chứng chỉ nghề nghiệp uy tín và được biết đến rộng rãi. ACCA được biết đến như một “tiêu chuẩn vàng” trong giới phân tích và đầu tư tài chính , kế toán, mang lại nhiều cơ hội cho công việc đánh giá cao và uy tín trong các lĩnh vực. Chứng chỉ ACCA đã chính thức được chuẩn hóa cho chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ.

Từ năm 2013, TDTU và ACCA đã hợp tác giảng dạy và đào tạo. Chương trình Cử nhân Kế toán của Khoa Kế toán, TDTU được ACCA công nhận miễn giảm cấp độ Foundation của ACCA. 

Đại học Wollongong (UOW)

A

Kể từ khi thành lập vào năm 1975, UOW đã trở thành tiêu chuẩn cho hệ thống các đại học trẻ của Úc; năng động, sáng tạo và nổi bật trong các bảng xếp hạng quốc gia và quốc tế về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. UOW nằm trong số 200 trường đại học hàng đầu thế giới theo Xếp hạng Đại học Thế giới của QS (QS World University Rankings)

UOW là một mạng lưới toàn cầu gồm 10 cơ sở thông qua việc cung cấp các nghiên cứu và giảng dạy đẳng cấp thế giới cho sinh viên ở Úc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hồng Kông, Malaysia và Singapore.

UOW có các thỏa thuận chính thức với hơn 400 tổ chức ở nước ngoài tại 45 quốc gia trong việc hợp tác nghiên cứu, hợp tác giảng dạy, hợp tác liên kết, du học và các chương trình trao đổi và phân phối chương trình ra nước ngoài.

Kể từ năm 2016, chương trình giảng dạy tại Khoa Kế toán, TDTU đã được công nhận để sinh viên có điều kiện chuyển tiếp các trình độ cao hơn khi quyết định theo học tại UOW.

Đại học Tây Anh Quốc, Bristol (UWE Bristol)

A

Đại học Tây Anh Quốc, Bristol (UWE Bristol) là một trường đại học nghiên cứu công lập, nằm trong và xung quanh Bristol, Anh, được công nhận là trường đại học vào năm 1992.

Vào năm 2020, trường được công nhận ở vị trí thứ 21 tại Vương quốc Anh (The Guardian) và thuộc Top 500 trường đại học tốt nhất thế giới (The Times Higher Education)

Ngoài ra, Hệ thống đánh giá chất lượng giảng dạy tại Anh (Teaching Excellence Framework - TEF) trao giải vàng trong khung chất lượng giảng dạy xuất sắc vì liên tục xuất sắc và có chất lượng cao nhất trong ngành Giáo dục Đại học Vương quốc Anh. Đây chỉ là một trong bốn trường đại học ở Vương quốc Anh có Khu Doanh nghiệp Đại học cung cấp chỗ cho hơn 70 doanh nghiệp và phòng thí nghiệm lớn nhất Vương quốc Anh.

Từ năm 2017, Khoa Kế toán - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với Đại học Tây Anh Quốc, Bristol, cung cấp chương trình cử nhân liên kết (3 + 1) ngành Kế toán và Tài chính. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình tham gia sẽ nhận được song bằng được cả hai trường Đại học công nhận và nhiều lợi ích khác về cơ hội nghề nghiệp trên khắp các quốc gia.

*** Link các hoạt động liên quan:

Singapore Polytechnic, Singapore (SP)

A

Singapore Polytechnic (Viết tắt: SP) là một cơ sở đào tạo bậc cao đẳng tại Singapore, được xếp vào hệ thống trường công lập. Đây cũng là trường bách khoa đầu tiên được thành lập ở Singapore. Nó được thành lập vào ngày 27 tháng 10 năm 1954 để cung cấp các nghiên cứu, đào tạo và nghiên cứu về công nghệ, khoa học, thương mại và nghệ thuật. Là một giải pháp thay thế theo định hướng ngành cho giáo dục đại học cơ sở trên diện rộng, sinh viên tốt nghiệp bách khoa ở Singapore được săn đón để làm việc hoặc nhiều người tiếp tục hoàn thành bằng đại học. Trường Bách khoa ở Singapore nhận phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp trung học. Năm 2018, Singapore Polytechnic trở thành trường bách khoa đầu tiên đạt cột mốc 200.000 sinh viên tốt nghiệp.

Từ năm 2018, Khoa Kế toán - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với Trường ĐH SP trong chương trình trao đổi thực tập trong học kỳ cuối cho sinh viên của hai trường.

*** Link các hoạt động liên quan: