Nhảy đến nội dung

Hội đồng bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp Ngành Kế toán: Một bước quan trọng trong hành trình sinh viên

Ngày 09 và 15 tháng 04 vừa qua, Khoa Kế toán trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức Hội đồng Bảo vệ Khóa luận Tốt nghiệp cho các sinh viên Ngành Kế toán. Với 8 Hội đồng bảo vệ và hơn 60 sinh viên, sự kiện này không chỉ là cột mốc quan trọng trên hành trình học tập của sinh viên mà còn là cơ hội để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng đã được tích lũy trong suốt quá trình học tập.

Đa dạng về Đề Tài

Các đề tài khóa luận tập trung vào các nội dung quan trọng trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán, bao gồm:

  • Thực trạng kế toán các phần hành tại các doanh nghiệp: Một cái nhìn sâu sắc vào thực tế của việc áp dụng kế toán trong các doanh nghiệp.
  • Quy trình kiểm toán các phần hành tại các Doanh nghiệp Kiểm toán độc lập: Nghiên cứu về quy trình kiểm toán và vai trò của các đơn vị kiểm toán độc lập trong việc đảm bảo tính minh bạch trong báo cáo tài chính doanh nghiệp.
  • Phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học: Phản ánh sự quan tâm và nỗ lực của sinh viên trong việc nghiên cứu, đưa ra những giải pháp, đề xuất mới cho các vấn đề trong lĩnh vực kế toán.

Góp Ý và Phản Hồi Từ Hội Đồng

Hội đồng Bảo vệ không chỉ là cơ hội để sinh viên chứng minh khả năng của mình mà còn là dịp để nhận được phản hồi chân thành và xây dựng từ các chuyên gia. Các góp ý quan trọng từ Hội đồng bao gồm:

  • Hình Thức: Chú trọng vào việc cải thiện hình thức bài luận, từ canh lề đến cách trích dẫn. Sự chú ý đến chi tiết nhỏ như chính tả và cách đặt tên đề tài là vô cùng quan trọng.
  • Nội Dung: Yêu cầu rõ ràng về cơ sở lý thuyết, cũng như sự minh họa và giải thích cụ thể cho các bảng biểu và chứng từ. Hãy tôn trọng bản chất hơn hình thức khi thực hiện các phân tích kế toán và làm rõ thang đo lường các biến trong các nghiên cứu khoa học.

Kết Luận

Hội đồng Bảo vệ Khóa luận Tốt nghiệp Kế toán đã thành công trong việc đánh giá và hỗ trợ sinh viên trong quá trình hoàn thiện nghiệp vụ của họ. Sự chuyên nghiệp và tận tâm của các giảng viên và chuyên gia trong Hội đồng đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về yêu cầu và tiêu chuẩn trong lĩnh vực kế toán, từ đó nâng cao chất lượng của các đề tài và kỹ năng của bản thân.

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ khóa luận

2

23

12

Với sự đa dạng và chất lượng của các đề tài được trình bày, Hội đồng Bảo vệ Khóa luận Tốt nghiệp Kế toán tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng thực sự là một sự kiện đáng nhớ trên con đường học tập và nghiên cứu của sinh viên.