Nhảy đến nội dung

Tọa đàm kết nối nhà trường và doanh nghiệp

Hinh%201p_0.png
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Nhằm thúc đẩy sự gắn kết giữa nhà Trường và Doanh nghiệp trong việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực cũng như tổng kết chương trình giúp Sinh viên tiếp cận với Doanh nghiệp ngay những năm đầu tiên khi còn ngồi trên ghế giảng đường, vào lúc 14h30 ngày 31/05/2019, tại trường ĐH Tôn Đức Thắng, khoa Kế toán đã phối hợp với trung tâm CATDES tổ chức thành công chương trình “Tọa đàm Doanh nghiệp - Kết nối Doanh nghiệp thông qua các học phần nghề nghiệp”.

Buổi toạ đàm có sự tham dự của tập thể giảng viên, viên chức của Khoa Kế toán cùng với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp thân hữu, đã đồng hành cùng khoa Kế toán trong các học phần nghề nghiệp suốt thời gian qua.

Mở đầu buổi tọa đàm, đại diện khoa Kế toán, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh có đôi lời chia sẻ những kết quả đã đạt được trong việc lồng ghép các học phần nghề nghiệp vào chương trình đào tạo của khoa Kế toán - TDTU hiện nay; Đồng thời khoa Kế toán – TDTU rất mong muốn tiếp thu những ý kiến đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp thân hữu đã đồng hành cùng khoa trong chuyên đề 2 và 3 (các chuyên đề gắn với thực tiễn dành cho sinh viên năm 2 và 3) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với thực tiễn, góp phần và nâng cao nhận thức nghề nghiệp cho Sinh viên (SV) ngay từ lúc còn trên giảng đường Đại học.

H%C3%ACnh%201b1.png
TS. Lê Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc

Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Kim Tuyến đã tổng kết những kết quả thực hiện các học phần nghề nghiệp của chuyên đề 2 và 3 tổ chức trong thời gian qua cũng như những định hướng, kế hoạch thực hiện năm 2019 – 2020.

Hinh%202p.png
ThS. Nguyễn Thị Kim Tuyến báo cáo tổng kết các học phần nghề nghiệp

Tiếp tục buổi tọa đàm, đại diện từ phía các doanh nghiệp đã có những góp ý sôi nổi, chi tiết và thiết thực cho chương trình học phần nghề nghiệp của chuyên đề 2 và 3. Một số nội dung được các doanh nghiệp chia sẻ và góp ý như việc phân bổ thời gian tập sự, những yêu cầu về thái độ, kĩ năng mà một thực tập sinh cần có v.v…, Ngoài ra, các Doanh nghiệp cũng đánh giá cao tinh thần và thái độ cũng như tiến bộ của Sinh viên khoa Kế toán qua từng năm khi nhận sinh viên thực tập và làm việc.

Hinh%203p.jpg
Ông Lê Viết Dũng Linh – Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán Sao Việt “Quá trình tập sự nên diễn ra liên tục sẽ thuận lợi hơn cho DN trong việc bố trí công việc”
Hinh%204p.jpg
Ông Phạm Văn Chương – Giám đốc Đại lý thuế Miền Nam “SV sẽ thuận lợi khi phía DN có một chương trình trainning rõ ràng”
H%C3%ACnh%205p1.png
Ông Lê Hoài Phương – Giám đốc Cty TNHH Kiểm toán U&I  SV có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào công việc”

H%C3%ACnh%206p.jpg
Bà Đặng Thị Hải Ninh – Tổng Giám đốc Cty TNHH dịch vụ Tâm Phát  “Nhà trường/Khoa coi trọng việc đào tạo nngoại ngữ để giúp SV có cơ hội trong quá trình làm việc”

H%C3%ACnh%207p.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thuế - kế toán Việt Tín “Để SV được tiếp cận kiến thức thực tế thì sinh viên cần chủ động, tích cực trong quá trình kiến tập”
H%C3%ACnh%208p.jpg
Bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Phó Giám đốc Cty TNHH Dịch vụ Tư vấn Thuế TASCO “SV nên thay đổi tư duy nhận thức, thái độ nghiêm túc như một nhân viên chính thức”
H%C3%ACnh%209p.jpg
Bà Phạm Thị Hồng – Giám đốc Cty TNHH dịch vụ kế toán Song Kim “Việc phổ biến quy định, quy chế chung của DN cho SV trước khi tập sự là điều rất cần thiết”
H%C3%ACnh%2010p.jpg
Bà Trần Thị Minh Hồng – Giám đốc điều hành Cty CP đại lý thuế Chân Nhân “Việc kiểm tra, giám sát thường xuyên từ DN là việc rất quan trọng giúp SV thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”
H%C3%ACnh%2011ap_0.png
Bà Lê Thùy Dung - Trưởng Phòng - Công ty TNHH Kiểm toán Tư vấn Rồng Việt "SV nên tập trung quan sát, chủ động tìm hiểu, học hỏi là điều cần thiết"
H%C3%ACnh%2011bp.jpg
Bà Trần Thị Minh Châu – HCNS Cty TNHH Kiểm toán ACPA “SV cần nắm rõ rõ mục tiêu và quy trình công việc mình sẽ làm trong thời gian tập sự”

Lắng nghe những chia sẻ từ phía doanh nghiệp, đại diện các giảng viên Khoa Kế toán cũng trình bày những thành quả và những mong đợi của Sinh viên (SV) đối với doanh nghiệp khi thực hiện các học phần nghề nghiệp này.

h%C3%ACnh%2012p.jpg
“DN nên gợi ý các quy trình và kỹ năng có thể hướng dẫn cho sv tập sự” TS. Tăng Trí Hùng phát biểu

 

H%C3%ACnh%2013p.jpg
ThS. Trần Đỗ Thùy Linh “Môi trường tiếng anh trong giai đoạn kiến tập là rất quan trọng và có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho SV”

H%C3%ACnh%2014p.jpg
“SV được cải thiện rất rõ về các kỹ năng mềm” -ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẽ
H%C3%ACnh%2015p.jpg
ThS. Đồng Quang Chung “SV cần nắm vững quy trình từng phần hành kế toán khi kiến tập tại DN”

Đại diện khoa Kế toán, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh đã tổng kết những góp ý của doanh nghiệp, tiếp thu một số góp ý cũng như nghiên cứu để có những điều chỉnh hợp lý trong chương trình đào tạo để đảm bảo việc thực hiện các chuyên đề gắn kết với doanh nghiệp được diễn ra thông suốt nhằm đảm bảo lợi ích của người học và phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp. Đồng thời, khoa Kế toán cũng đề xuất một số ý kiến đối với các doanh nghiệp và triển khai kế hoạch hợp tác giữa khoa và doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm tạo cho sinh viên có một môi trường thực tập thực sự hiệu quả, tạo điều kiện cho Sinh viên học hỏi được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực tế ngay trong quá trình học tập tại Trường.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở và thẳng thắn. Dựa trên kết quả của buổi tọa đàm, đây là cơ hội thúc đẩy trao đổi và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đồng thời là cơ sở để Khoa rà soát lại chương trình đào tạo, tiếp thu những ý kiến để xây dựng, cập nhật nội dung giảng dạy của từng học phần phù hợp với thực tế hoạt động và đáp ứng với nhu cầu của doanh nghiệp cũng như thị trường lao động hiện nay.

Ngoài ra, thông qua buổi toạ đàm, trên tinh thần gợi mở của doanh nghiệp tham gia, khoa Kế toán và các doanh nghiệp cũng sẽ kết hợp để xây dựng “Quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn” của khoa Kế toán để thúc đẩy hơn nữa tinh thần học tập của sinh viên khoa Kế toán nói riêng và của Trường Đại học Tôn Đức Thắng nói chung.

H%C3%ACnh%2016p.jpg
Lãnh đạo Khoa Kế toán tặng quà kỷ niệm cho Quý doanh nghiệp
H%C3%ACnh%2017p.jpg
Tập thể Khoa cùng Quý doanh nghiệp và thành viên BTC chụp hình lưu niệm