Nhảy đến nội dung

Hội nghị bàn tròn Doanh nghiệp lần Thứ 5

Hàng năm, Khoa kế toán luôn tổ chức Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp với mục đích tăng cường và đẩy mạnh sự gắn kết giữa nhà Trường và các Doanh nghiệp trong việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, cũng như lắng nghe những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người sử dụng lao động. 

Vào lúc 13h30 chiều ngày 14/07/2022, “Hội Nghị bàn tròn Doanh Nghiệp Lần 5” tại Khoa kế toán trường ĐH Tôn Đức Thắng đã được tổ chức rất thành công nhằm lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập cũng như các doanh nghiệp trực tiếp sử dụng lao động tốt nghiệp từ khoa về Dự thảo chương trình đào tạo của khoa năm 2022

Hội nghị có sự tham gia của TS. Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán; Về phía hội nghề nghiệp, hội nghị trân trọng được đón tiếp sự có mặt của Chị Lê Bích Trân - Giám đốc phát triển của Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW); Thầy Trần Khánh Lâm - Tổng thư ký Hội kiểm toán viên hành nghề VN (VACPA); Đại diện CPA Australia; Về phía doanh nghiệp, có sự tham gia của đại diện Công ty TNHH Deloitte VN, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C - Anh Nguyễn Ngọc Thành và khoảng hơn 30 Doanh nghiệp và cựu sinh viên thân hữu thường xuyên tiếp nhận sinh viên kiến tập và thực tập từ khoa, cùng các giảng viên khoa Kế toán.

Mở đầu Hội nghị, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng khoa kế toán đã phát phát biểu khai mạc Hội nghị nhằm giới thiệu nội dung, mục đích của Hội nghị. ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương đã trình bày về “Chương trình đào tạo của khoa Kế toán năm 2019” với sự cải tiến sau khi nhận được các ý kiến góp ý từ các Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp trước đây cũng như các ý kiến đóng góp của các bên liên quan.

Hội nghị đã tổng kết kết quả thực hiện của chương trình đào tạo sau bảy năm triển khai theo chương trình Top 100, với phần Báo cáo tổng kết học phần nghề nghiệp của ThS.Bùi Thị Bích Liên. Theo đó, việc tích hợp các học phần nghề nghiệp trong hoạt động đào tạo với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để sinh viên tiếp cận DN ngay từ khi mới vào trường, nhằm rèn luyện sinh viên tại DN để phát triển toàn diện các kỹ năng mềm, kỹ năng văn phòng và kỹ năng chuyên môn

Tình hình việc làm sinh viên tốt nghiệp năm đầu tiên được trình bày bởi ThS.Nguyễn Thị Thanh Hương với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong năm đầu tiên là 100%, điều này cũng là cam kết của TDTU nói chung và khoa kế toán nói riêng; các dữ liệu cho thấy xu hướng sinh viên tốt nghiệp làm việc trong các doanh nghiệp lớn, đa quốc gia có xu hướng tăng; đồng thời tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng chính thức từ Big 10 và Big 4 có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây.

TS.Lê Thị Mỹ Hạnh đã trình bày trước Hội nghị về Dự thảo chương trình Đào tạo 2022, nội dung chính của chương trình đào tạo là các sự đổi mới về các môn học, những môn cần bổ sung, điều chỉnh hoặc thay đổi thời lượng môn học, cải tiến theo hướng đến xu hướng đổi mới của ngành nghề, cụ thể là tăng cường khả năng phân tích, kiểm soát và quản trị doanh nghiệp cùng với các công cụ phân tích, xử lý, dự báo, với mục tiêu hướng tới xu hướng đổi mới của nghề kế toán trong thời đại 4.0 hiện nay.

Kết thúc phần trình bày, Hội nghị đã thông qua việc lấy ý kiến về nhu cầu năng lực của sinh viên tốt nghiệp và khảo sát đánh giá Dự thảo chương trình đào tạo ngành Kế toán của Đại học Tôn Đức Thắng năm 2022 từ các doanh nghiệp thân hữu tham gia Hội nghị.

Thông qua phiên thảo luận của Hội nghị, Khoa kế toán đã được lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các Hiệp hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp thân hữu về việc cần có nhiều môn học về kỹ năng mềm hơn, tăng thêm thời gian thực hành, tăng cường, cập nhật xu hướng nghề kế toán hiện nay và cần chú ý đến thái độ làm việc của sinh viên vì đó là yếu tố quan trọng khi DN tuyển dụng. Phiên thảo luận thật sự sôi nổi với các chia sẻ, góp ý chân thành và cởi mở, điều này cũng góp phần cho sự thành công của Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, TS.Lê Thị Mỹ Hạnh đã có phần đáp từ, giải đáp các vấn đề còn băn khoăn của các doanh nghiệp và tổng kết nội dung sẽ cải tiến, cập nhật trong Chương trình đào tạo 2022 cũng như bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ phía đối tác - các Hiệp hội nghề nghiệp; các doanh nghiệp và các anh chị cựu sinh viên nhằm cải tiến tốt nhất chương trình đào tạo, nội dung giảng dạy ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viên tốt nghiệp.

“Hội nghị Bàn Tròn Doanh nghiệp” đã tạo cơ hội để Doanh nghiệp có thể hiểu hơn về việc triển khai, quản lý và đào tạo sinh viên - “các sản phẩm” mà các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp nhận sau này. Hội nghị diễn ra trong không khí trang trọng nhưng cũng rất thẳng thắng và thân tình, đạt được nhiều thành công trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Khoa/Trường và các doanh nghiệp.

h1

Trưởng khoa kế toán - TS. Lê Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc hội nghị

h2

ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương trình bày nội dung Chương trình đào tạo 2019

h3

ThS. Bùi Thị Bích Liên báo cáo về học phần nghiệp nghiệp sau 7 năm triển khai

h4

TS. Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký VACPA thảo luận trong Hội nghị

h5

Chị Lê Bích Trân - Giám đốc phát triển Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW)

h6

Ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C

h7

TS. Phan Văn Dũng – Cố vấn cao cấp công ty TNHH Kiểm toán Phan Dũng

h8

Chị Phan Thị Ngọc Hòa – Phó phòng nhân sự Công ty TNHH Deloitte VN

h9

Anh Nguyễn Phương Quân - CPA Australia thảo luận trong Hội nghị

h10

Anh Phạm Ngọc Hoàng Thanh - Giám đốc Trung tâm đào tạo Smart Train

h11

Ông Nguyễn Thanh Sang – Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn Chuẩn Việt

h13

Anh Phạm Văn Chương – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia Luật

h14

h15

h16

h17

h18

h19

Doanh nghiệp khảo sát góp ý chương trình đào tạo Khoa kế toán 2022

h20

h21

h22

Lãnh đạo khoa trao Thư cảm ơn đến doanh nghiệp tham gia Hội nghị

h23

h24

h25