Nhảy đến nội dung

Diễn Đàn Doanh nghiệp Khoa Kế toán năm học 2023-2024

Ngày 6/10/2023 vừa qua tại Hội trường 10F, cơ sở Tân Phong, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra chương trình Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: "Hoạt động chuyển giá - Xu hướng và thực tiễn _Transfer pricing - Trend and practice". Điều này thể hiện sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực luôn là mối quan tâm của Khoa Kế toán nói riêng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng nói chung.

Đến với diễn đàn doanh nghiệp lần này, Khoa Kế toán rất vinh dự được đón tiếp các diễn giả: Nguyễn Song Toàn - CEO, Parker Russell Vietnam, Senior member, CPA Australia (CPAA); Anh: Trần Duy Hùng - Business Development Manager, CPA Australia South Vietnam; Anh: Đỗ Duy Quang - Senior Manager, Transfer Pricing advisory, Parker Russell Vietnam.

Về phía khoa Kế toán, diễn đàn còn có sự hiện diện của TS. Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán và TS. Nguyễn Duy Sữu – Phó Khoa Kế toán cùng tất cả quý Thầy Cô là giảng viên, viên chức Khoa Kế toán và hơn 400 sinh viên Khoa Kế toán.

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng khoa Kế toán đã nhấn mạnh đến sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Diễn đàn này là sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo xác định giá chuyển nhượng, giá giao dịch liên kết, những sinh viên có kết quả cao sau khóa đào tạo có thể tham gia thực hiện dự án cùng với Công ty Parker Russell và các giảng viên khoa Kế toán. Hoạt động này nhằm tạo điều kiện gắn kết hoạt động đào tạo tại trường và hoạt động nghề thực tế tại doanh nghiệp, một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đồng thời tăng cường khả năng ứng dụng kiến thức trong môi trường thực tế cho sinh viên. Cũng thông qua lời phát biểu khai mạc, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh cũng gởi lời cảm ơn đến Công ty Parker Russell đã cùng đồng hành với Khoa trong thời gian qua.

Phần chia sẻ từ Anh Trần Duy Hùng về “Con đường trở thành CPAA” đã giới thiệu cho sinh viên lộ trình, những yêu cầu cần thiết để đạt được chứng chỉ CPAA - được công nhận trên toàn thế giới, và hành trình này càng gần với sinh viên Khoa Kế toán Trường Đại học Tôn Đức Thắng vì hiện tại CPAA đã xét tương đương chương trình, công nhận một số môn khi Sinh viên có nhu cầu học thi và hoàn thành chứng chỉ CPAA.

Với lối thuyết giảng cuốn hút và kiến thức sâu rộng, Anh Đỗ Duy Quang đã đem đến cho khán giả một góc nhìn mới về đề tài chuyển giá cũng như định hướng nghề nghiệp ở lĩnh vực này trong tương lai.

Phần thảo luận của các bạn sinh viên cùng các diễn giả cũng rất sôi nổi với nhiều câu hỏi chuyên môn và các câu hỏi mang tính định hướng với phần trả lời hết sức thuyết phục và mang tính gợi mở cho các em từ các diễn giả.

Phát biểu trong Diễn đàn, Anh Nguyễn Song Toàn có sự đánh giá cao sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong nỗ lực học hỏi và bằng chứng là đã có rất nhiều nhân viên chính thức của Parker Russell Vietnam đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng . Mặc dù các bạn chưa tốt nghiệp nhưng các bạn đã vượt qua các vòng loại để có cơ hội thực tập tại đây và sau khi đã trải qua 4 tháng thực tập đầy thử thách, các bạn sinh viên Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã xuất sắc được công ty giữ lại làm nhân viên chính thức. Điều này khẳng định chỉ cần bạn cố gắng và không ngừng nỗ lực, học hỏi nhất định bạn sẽ thành công.

Diễn đàn đã khép lại, nhưng đây chỉ là khởi đầu cho các hoạt động tiếp theo giữa Khoa Kế toán - Trường Đại học Tôn Đức Thắng , Parker Russell và CPA Australia.

Sau đây là một số hình ảnh của Diễn đàn doanh nghiệp Khoa Kế toán:

Hinh 1

7

8

9

10

11

Hinh 2Hinh 3Hinh 5