Nhảy đến nội dung

Chuyên đề 1_Tham quan nhà máy Công ty Ajinomoto Việt Nam

Ngày 11/11 và 12/11/2021, Khóa Kế toán – Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức buổi tham quan nhà máy Ajinomoto tại Khu công nghiệp Long Thành nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ngay từ năm nhất hiểu rõ được mô hình cũng như môi trường hoạt động, văn hóa của doanh nghiệp.

Khác với mọi năm, sinh viên khoa Kế toán được tham gia tham quan với hình thức online trên nền tảng công nghệ 360do Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức thực hiện.

Trước khi bắt đầu, các bạn sinh viên được nhân viên công ty giới thiệu đôi nét về quá trình hình thành, văn hóa và những thành tựu của Công ty Ajinomoto Việt Nam từ năm 2008 đến nay. Hơn 10 năm thành lập và phát triển, Ajinomoto Việt Nam không chỉ cho ra mắt nhiều sản phẩm được người dân ưa chuộng mà còn có nhiều đóng góp nhân văn trong công tác cộng đồng cũng như hợp tác hỗ trợ phát triển giáo dục.

Tiếp tục chương trình, các bạn sinh viên được tham gia trải nghiệm qua việc tham quan không gian làm việc của từng bộ phận công ty như xưởng đóng gói bột ngọt Ajinomoto, vườn thực nghiệm ứng dụng phân bón sinh học Ami Ami, khu vực xử lý nước thải. Ngoài ra, các bạn cũng được giới thiệu về các chính sách về hoạt động phúc lợi, bảo vệ môi trường, các hoạt động vì cộng đồng của công ty,.... Đây là hình thức trải nghiệm hiệu quả nhằm giúp sinh viên có một cái nhìn tổng quát về cơ cấu vận hành của doanh nghiệp ngoài thực tế, tạo động lực cho các bạn có định hướng trong học tập để đạt được kết quả cao.

Đặc biệt, anh chị trong công ty hướng dẫn thăm qua bộ phận văn phòng, giới thiệu về quy trình làm việc cũng như một số nội quy của nhân viên. Trong đó, các bạn sinh viên được anh chị giới thiệu chi tiết các công việc của nhân viên phòng kế toán – vị trí mà các bạn sinh viên đang ước mơ trở thành trong tương lai.

Một phần không thể thiếu trong chuổi tham quan này giúp các bạn hiểu biết hơn về quy trình tuyển dụng của công ty. Đó cũng la cơ hội trở thành thực tập sinh cũng như nhân viên chính thức sau khi ra trường.

Cuối buổi tham quan là thời gian để các bạn sinh viên đặt những câu hỏi cho phía doanh nghiệp và đã được giải đáp thắc mắc một cách nhiệt tình. Trau dồi thêm kiến thức về văn hóa, chu trình hoạt động của doanh nghiệp cũng là điều kiện để các bạn sinh viên dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc sau khi ra trường.

Chuyến tham quan là cơ hội bổ ích để các bạn sinh viên được trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng – những điều sẽ rất hữu ích trong quá trình học tập. Hy vọng khoa Kế toán trong thời gian tới tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp nhằm trang bị kiến thức cho sinh viên. Đồng thời để mối quan hệ giữa sinh viên- nhà trường- doanh nghiệp ngày càng bền vững theo chủ trương phát triển chung của khoa/trường. 

Một số hình ảnh tham quan thực tế: 

Hình ảnh giới thiệu về công ty 

H1H1H1

Hình ảnh sinh viên chuẩn bị tham quan thực tế

H1H1H1H1H1H1

Sinh viên tham qua quy trình sản xuất

H1H1H1H1

Sinh viên tham quan khu vực xử lý nước thải

H1H1

Sinh viên tham quan khu hành chính văn phòng

H1H1H1

Sinh viên được anh/chị nhân viên công ty giới thiệu quy trình tuyển dụng

H1H1