Nhảy đến nội dung

Workshop “Game Theory in Accounting and Finance”

Gắn liền với hoạt động của chuỗi các sự kiện hội thảo International Conference on Financial Management and Economics 2023 (ICFME 2023) do Khoa Kế toán và Khoa Tài chính ngân hàng đồng hành cùng tổ chức diễn ra từ ngày 4/7/2023 đến 5/7/2023, workshop “Game Theory in Accounting and Finance” do Khoa Kế toán tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quan tâm của gần 130 giảng viên và sinh viên của khoa Kế toán và khoa Quản trị kinh doanh tham dự.

Diễn giả chính của buổi workshop là Phó giáo sư Barna Bakó _ Viện trưởng nghiên cứu viện kinh tế Trường Đại học Corvinus, Budapest, Hungary_ chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế về hành vi kinh tế học (Behavioral Economics), lý thuyết trò chơi (Game Theory), và tổ chức công nghiệp (Industrial Organisation).

Workshop “Game Theory in Accounting and Finance” đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích trong nền kinh tế hiện đại, cách ứng dụng trong lý thuyết trò chơi về chiến lược, việc đưa ra quyết định tối ưu của các tác nhân độc lập và cạnh tranh trong một bối cảnh chiến lược. Phó giáo sư Bakó đã đưa ra minh họa 2 tình huống thú vị để sinh viên có thể hình dung đưa ra các quyết định hợp lý được thực hiện bởi những người tham gia vào trò chơi hoặc kịch bản mà các tham số đã được xác định sẵn, từ đó nghiên cứu các tình huống chiến thuật mà người chơi chọn các hành vi khác nhau để cố gắng tối đa hóa kết quả trong khi xem xét các chiến lược tiềm năng của người chơi khác. Ngoài ra, sinh viên có thể được củng cố thêm về tư duy phản biện (Critical thinking) để từ đó đưa ra những quan điểm đúng đắn, chính xác nhất trước bất kỳ vấn đề nào đó.

Một số hình ảnh đã diễn ra trong buổi workshop.

Hinh 1

hinh 2

hinh 3

 

Hinh 4

Hinh 5

hinh 7

hinh 8

Thẻ