Nhảy đến nội dung

Hội nghị phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên Khoa Kế toán năm học 2023-2024

 

Hội nghị Phát động Phong trào Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Khoa Kế toán năm học 2023 - 2024, đã diễn ra thành công vào ngày 30 tháng 10 năm 2023 tại phòng họp A403, Trường Đại học Tôn Đức Thắng – Cơ sở Tân Phong. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán.

Đến với Hội nghị, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ tuyệt vời tâm huyết của các Thầy Cô. Thầy Nguyễn Duy Sửu – Phó Trưởng Khoa Kế toán hay Thầy Ths. Phan Hoài Vũ – Phó trưởng bộ môn Kế toán 1 đã có những chia sẻ tâm huyết về định hướng nghiên cứu khoa học, các lỗi thường gặp phải trong nghiên cứu. Điều quan trọng của người làm nghiên cứu là sự say mê, cần mẫn, tìm tòi, chịu khó.

Đến với phần chia sẻ, còn có sự chia sẻ của một bạn sinh viên Văn Thị Ngọc Trâm - giải nhất NCKHSV cấp Trường 2022-2023. Qua chia sẻ của bạn, tất cả đều rất khâm phục sự cố gắng của bạn nói riêng cũng như của các bạn trong đội nghiên cứu khoa học. Nhiều lúc tưởng chừng như không thể đi tiếp, nhưng chính sự động viên hỗ trợ từ Thầy Cô cùng với sự quyết tâm cao đã kéo các bạn đứng dậy đi tiếp. 

Phần trao đổi thảo luận diễn ra hết sức sôi nổi với rất nhiều các câu hỏi được đặt ra cho các Thầy Cô cũng như nhóm sinh viên đạt giải.

Kết thúc Hội nghị, TS Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán làm khuấy động không khí Hội nghị bằng những câu hỏi nhanh, thú vị. Từ đó làm rõ hơn những lợi ích mà nghiên cứu khoa học đem lại nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh: Không có vinh quang nào trải bằng hoa hồng, để có được sự thành công, cần phải sự cố gắng, nỗ lực rất lớn. Cần phải xác định nghiêm túc tâm thế tham gia để có thể đạt được kết quả.

Tổng kết kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023, Khoa Kế toán đã có 6 đề tài đạt nghiệm thu cấp Khoa. Trong cả 6 đề tài đó thì cả 6 đề tài đều đạt nghiệm thu cấp Trường; trong đó có 5 đề tài đoạt giải cấp Trường (bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích). Đặc biệt, chúng ta đang có 3 đề tài đang dự thi Eureka 2023. Đây thực sự là một nỗ lực rất to lớn đến từ Thầy và Trò Khoa Kế toán trong năm học vừa qua. Xin chúc mừng và xin tri ân tất cả những nỗ lực của Thầy Cô cũng như sự cố gắng không mệt mỏi của các bạn sinh viên. Chúng ta cùng chúc cho hoạt động nghiên cứu khoa học Khoa Kế toán năm học 2023-2024 sẽ tiếp bước những thành quả trong năm học trước và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. 

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

Hinh 1

Hinh 1

Hinh 3

Hinh 4

6