Nhảy đến nội dung

Tọa đàm Doanh nghiệp năm 2022" Áp dụng hóa đơn điện tử ở Việt Nam hiện nay- Thực trạng và giải pháp"

 

Việc sử dụng hóa đơn điện tử đang là vấn đề được các doanh nghiệp rất quan tâm, nội dung này cũng đang được triển khai giảng dạy tại khoa Kế toán. Từ ngày 01/07/2022, cả nước sẽ sử dụng toàn bộ hóa đơn điện tử theo quy định của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Nhằm tăng cường sự gắn kết giữa nhà Trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, xây dựng chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn. Khoa kế toán tổ chức Tọa đàm doanh nghiệp với chủ đề: “Áp dụng hóa đơn điện tử ở Việt Nam hiện nay - Thực trạng và giải pháp”. Trên cơ sở đó, Khoa có cơ sở để cập nhật nội dung giảng dạy phù hợp với thực tế hoạt động của doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay.

Vào ngày 01/07/2022 tại Phòng họp B, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Quận 7, Tp.HCM, buổi Tọa đàm Doanh nghiệp đã chính thức được diễn ra với sự tham gia của TS Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng khoa Kế toán; Anh Trần Thanh Hải - Phòng tài chính trường ĐH Tôn Đức Thắng; Về phía Doanh nghiệp, có sự tham dự của Anh Lê Đình Chí Linh - trưởng phòng chăm sóc khách hàng Công ty CP Phần mềm Fast - là diễn giả chính của chương trình, Cô Trần Lan - Thư ký Hội doanh nghiệp quận 5; các doanh nghiệp thân hữu và các giảng viên, viên chức của Khoa.

Đại diện Công ty CP Phần mềm Fast – Anh Lê Đình Chí Linh đã trình bày thực trạng việc sử dụng hóa đơn điện tử, các khó khăn và hướng dẫn cách xử lý trong một số trường hợp cụ thể mà các doanh nghiệp thường gặp như: xử lý trường hợp ghi sai thông tin trên sai hóa đơn, cũng như cách quản lý và truy xuất các hóa đơn một cách khoa học và hiệu quả nhất

Các doanh nghiệp tham dự đã có cơ hội trao đổi và thảo luận trực tiếp các trường hợp cụ thể khi áp dụng hóa đơn điện tử nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thông qua Tọa đàm

Tọa đàm doanh nghiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự trao đổi, tương tác và chia sẻ vô cùng nhiệt tình và bổ ích đến từ các doanh nghiệp, sự lắng nghe và tiếp thu từ các bạn sinh viên Khoa Kế toán.

Một số hình ảnh của buổi Tọa đàm Doanh nghiệp:

Hinh 1hinh 1.1Hinh 1.3hình 2

 

Thẻ