Nhảy đến nội dung

ICAEW Vietnam Business Challenge 2022

Viện kế toán Công chứng Anh và Xứ Wales (The Institute of Chartered Accountant in England and Wales: ICAEW) là tổ chức nghề nghiệp kế toán quốc tế lâu đời nhất thành lập từ năm 1880 tại Vương quốc Anh dưới sự bảo trợ của Nữ hoàng Anh Victoria. Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và ICAEW kí Biên bản ghi nhớ lần đầu tiên năm 2016, tái kí lần 2 là 2019. Đến nay, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác chiến lược như: tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp ICAEW CFAB vào chương trình giáo dục Cử nhân kế toán chất lượng cao; tổ chức cho sinh viên TDTU trao đổi học kì hè tại các trung tâm tài chính Đông Nam Á; giới thiệu sinh viên thực tập về kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn tài chính,… tại các doanh nghiệp trong mạng lưới của ICAEW. Đặc biệt trong chuỗi hợp tác này có hoạt động nỗi bật hằng năm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp và bổ ích trong lĩnh vực học thuật, đó là Cuộc thi ICAEW VN Business Challenge.

Cuộc thi ICAEW VN Business Challenge 2022 đã chứng kiến tài năng của đội AnB đến từ khoa Kế toán – Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Trong 60 phút các bạn sinh viên phải xử lý một business case phức tạp có độ dài 38 trang, chỉ trình bày 5 phút và giải quyết các câu hỏi của Ban Giám khảo trong 2 phút hoàn toàn bằng tiếng Anh. Để làm được điều đó, các bạn sinh viên không ngừng rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức cũng như phương pháp giải quyết tình huống kinh doanh cùng các ICAEW Chartered Accountant.

Qua mỗi mùa thi, ICAEW Việt Nam luôn cải tiến hình thức thi cũng như cung cấp thêm nhiều các cơ hội trang bị thêm kiến thức và kỹ năng cho các thí sinh với mong muốn cuộc thi sẽ thực sự là một trải nghiệm hữu ích, cung cấp những bước đệm vững chắc cho chặng đường nghề nghiệp tương lai của các bạn trẻ.

Cuộc thi ICAEW Vietnam Business Challenge được sự hỗ trợ to lớn từ Đại sứ quán Anh, Tổng lãnh sự quán Anh và Hiệp hội các Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BritCham) suốt những năm vừa qua. Điều đó càng khẳng định tính chuyên môn cao của cuộc thi, đồng thời mang sứ mệnh trao cơ hội cho sinh viên có niềm đam mê về Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Kinh doanh những trải nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn không chỉ nằm trong sách vở, giúp các bạn sinh viên từng bước chinh phục con đường trở thành những Chartered Accountant trong tương lai.

Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội:

  • Cọ xát với những tình huống thực tế đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam
  • Rèn luyện toàn diện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng phân tích dữ liệu, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề...
  • Mở rộng mối quan hệ, kết nối với các bạn sinh viên đến từ mọi vùng miền trên lãnh thổ Việt Nam
  • Nhận được những phần thưởng giá trị đến từ Ban tổ chức và Nhà tài trợ

Cuộc thi “ICAEW Vietnam Business Challenge” là sân chơi học thuật, chuyên nghiệp, mang tính đồng đội cao và là cơ hội thú vị để sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên khoa Kế toán – TDTU nói riêng được giao lưu, học hỏi và cọ sát cùng sinh viên trong khu vực tới từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Singapore, Trung Quốc…. Kết quả chung cuộc, team AnB đã xuất sắc giành được hai giải thưởng của cuộc thi, đó là Best video và Đội có bài trình bày ấn tượng.

Xin chúc mừng các bạn sinh viên khoa Kế toán – TDTU!

Một số hình ảnh của cuộc thi:

H1H1H1H1H1H1H1H1H1H1H1H1H1H1