Nhảy đến nội dung

[Tin trên báo]_Nâng cao năng lực và kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán

Tiếp nối sự hợp tác hiệu quả của MOU đã được ký hồi tháng 12/2016, hai bên thống nhất ký gia hạn biên bản hợp tác trong 3 năm tiếp theo. Theo đó, ICAEW sẽ tiếp tục hỗ trợ giảng viên nhà trường phát triển chuyên môn thông qua các hội thảo chuyên đề. Đối với sinh viên, ICAEW sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức các chuyến đi thực tế cho sinh viên đến các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán cũng như tổ chức các buổi hội thảo để nâng cao năng lực và kỹ năng mềm cho sinh viên, mang tới những cơ hội thực tập sớm và làm việc tại các doanh nghiệp đối tác của ICAEW.

Thỏa thuận hợp tác đầu tiên giữa hai bên đã được ký kết vào tháng 12/2016. Sau 3 năm, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, như tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về tài chính, kế toán, kinh doanh ICAEW CFAB vào chương trình Cử nhân kế toán chất lượng cao (ITAF); hỗ trợ sinh viên khoa Kế toán sang Singapore tham gia chương trình học tập trải nghiệm (ELP) tại trường Singapore Polytechnic…

Ngoài hoạt động hợp tác đào tạo, ICAEW còn hỗ trợ Khoa trong việc đào tạo giảng viên, tổ chức các buổi tham quan các hãng kiểm toán thuộc "Big Four" cho sinh viên, tài trợ một số hoạt động phong trào của khoa Kế toán, cũng như hợp tác về nghiên cứu học thuật trong các kỳ hội thảo ICFE thường niên do khoa Kế toán trường ĐH Tôn Đức Thắng đăng cai tổ chức.

photo-1-15728486703751044610019_1.jpg
TS Trần Trọng Đạo, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng và bà Sharon Spice, Giám đốc Tuyển sinh toàn cầu ICAEW ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác.

TS Trần Trọng Đạo, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng phát biểu tại lễ ký kết: “Trường ĐH Tôn Đức Thắng luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu, nhằm tạo một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế; trang bị cho sinh viên hội đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi luôn coi trọng sự hợp tác với những tổ chức quốc tế như ICAEW”.

 

“Chúng tôi đánh giá cao những hoạt động hợp tác đào tạo tích cực của ICAEW và khoa Kế toán của trường trong thời gian qua. Tính đến thời điểm tháng 5/2018, khoa Kế toán đã tổ chức tuyển sinh thành công chương trình CFAB tích hợp với 3 khóa Cử nhân chất lượng cao ITAF 01, 02, 03 với tổng số sinh viên theo học hiện nay là hơn 150 sinh viên. Những sinh viên này hứa hẹn sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế cho ngành kế toán - kiểm toán. 

 

Với thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa trường ĐH Tôn Đức Thắng và ICAEW ngày càng lớn mạnh, tạo điều kiện cho sinh viên được học tập và tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp đạt chuẩn quốc tế, góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kế toán-kiểm toán tại Việt Nam và hội nhập quốc tế” , TS Trần Trọng Đạo nói thêm.

 

Vào ngày 2/10 vừa qua, 4 sinh viên thuộc lớp ITAF của trường ĐH Tôn Đức Thắng đã nhận chứng chỉ quốc tế về kế toán – tài chính – kinh doanh ICAEW CFAB và hiện đang đi làm tại các doanh nghiệp lớn như: Bosch Việt Nam, ngân hàng HD Bank... Sở hữu tấm bằng đại học cùng chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB là cơ hội giúp các sinh viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong tuyển dụng nghề nghiệp vào các doanh nghiệp lớn.

Tại lễ ký kết, bà Sharon Spice, Giám đốc Tuyển sinh toàn cầu ICAEW chia sẻ: “Là một trong những trường đại học đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với ICAEW trong việc tích hợp chương trình đào tạo ICAEW CFAB cho sinh viên nhà trường, ICAEW thực sự trân trọng mối quan hệ với trường ĐH Tôn Đức Thắng. ICAEW luôn nỗ lực đầu tư vào việc phát triển kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho những sinh viên theo đuổi ngành kế toán – kiểm toán, giúp các sinh viên sẵn sàng gia nhập thị trường lao động sau khi rời giảng đường, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng các em trên con đường nghề nghiệp phía trước. ICAEW rất vui mừng khi trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng cùng chia sẻ chung giá trị này và tiếp tục ký kết hợp tác với ICAEW”.

Sau lễ ký kết, bà Sharon Spice cũng đã có buổi chia sẻ với sinh viên khoa Kế toán của trường ĐH Tôn Đức Thắng, với chủ đề "Nhận thức kinh doanh" (Commercial Awareness), nhằm đưa tới cái nhìn mới cho các bạn sinh viên về tầm quan trọng của việc cập nhật những diễn biến hằng ngày về tình hình hoạt động kinh doanh, thương mại trên thế giới. Bà cho biết, những sinh viên nắm được kỹ năng này sẽ nhạy bén hơn trong kinh doanh và được đánh giá cao hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.

                                                                                                                                Nguồn: Báo svvn.vn