Nhảy đến nội dung

Học ngành Kế toán quốc tế ra trường làm ở đâu?

Ngày 07/04/2019 trên báo online: vietnammoi.vn có đăng bài viết "Học ngành Kế toán quốc tế ra trường làm việc ở đâu?"

TS. Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng khoa Kế toán, ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: "Chuyên ngành Kế toán quốc tế là một chuyên môn trongg toàn bộ ngành tập trung vào việc sử dụng các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) - chuẩn mực đang phổ biến trên thế giới với hơn 100 quốc gia áp dung, cũng như có kế hoạch áp dụng, trong đó có Việt Nam".

Theo bà Mỹ Hạnh, chương trình học tại trường ĐH Tôn Đức Thắng được thiết kế và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chương trình của ĐH Quốc gia Úc – Top 50 trường đại học tốt nhất thế giới. Sinh viên được trang bị kiến thức và tiếp cận các mô hình thực hành theo chuẩn quốc tế.

Sinh viên theo học ngành Kế toán Quốc tế được trang bị thêm các kĩ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai cùng các cơ hội thực tập sớm, cơ hội giao lưu nghề nghiệp trong nước và quốc tế ngay trong quá trình học.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán Quốc tế mà Khoa Kế toán đang hướng đến sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trình độ cao - các chuyên viên kế toán cao cấp - mà xã hội, đặc biệt là các công ty kiểm toán toàn cầu (Big 4), doanh nghiệp FDI và các tập đoàn đa quốc gia, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm. 

"Ngành Kế toán Quốc tế sẽ cung cấp cho người học một quan điểm quốc tế về lí thuyết và thực hành kế toán. Người học sẽ khám phá một trong những thay đổi lớn nhất từ trước đến nay về kế toán – chuyển sang chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế - có cơ hội thực hiện nghiên cứu dưới sự giám sát của các giảng viên đã và đang có những thành tựu nghiên cứu nhất định trong lĩnh vực này", bà Mỹ Hạnh chia sẻ thêm.

Chương trình đào tạo có lồng ghép các môn học chương trình chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh – ICAEW CFAB của Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) gồm các môn học theo qui định quốc tế: Kế toán tài chính, kế toán quản trị, tài chính – kinh doanh – công nghệ, nguyên tắc thuế, kiểm toán và luật doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị thêm các kĩ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai cùng các cơ hội thực tập sớm, cơ hội giao lưu nghề nghiệp trong nước và quốc tế ngay trong quá trình học.

Chương trình học này là lí tưởng cho sinh viên tốt nghiệp kế toán muốn đạt được chuyên môn trong thực tập hiện đại.

Sinh viên học ngành này chú trọng khoảng 60% thực hành về kế toán tài chính và kê khai thuế trên các phần mềm kế toán Việt Nam và quốc tế phiên bản mới nhất.

                                                                                                                                    Nguồn: vietnammoi.vn