Nhảy đến nội dung

Giá trị ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng dịch vụ trong giáo dục đại học

Việc đẩy mạnh công tác đào tạo với chất lượng cao là nhu cầu cần thiết cho các trường đại học trong xu thế hội nhập quốc tế. Tại khoa Kế toán - Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), ngay từ đầu Khoa đã xác định rõ mục tiêu đào tạo để xây dựng một chuỗi cung ứng dịch vụ trong giáo dục đại học một cách phù hợp. Chuỗi cung ứng này bao gồm giai đoạn đầu vào là các sinh viên mới trúng tuyển, qua quá trình thực hiện hoạt động giảng dạy và học tập, cho đến giai đoạn đầu ra là sinh viên tốt nghiệp, cung ứng cho nhu cầu xã hội. Trong chuỗi cung ứng ấy, các bên liên quan luôn tạo sự liên kết đồng bộ thông qua các hoạt động thực tiễn mà Khoa đã và đang thực hiện triển khai trong nhiều năm qua.

Giai đoạn sinh viên vào trường, khoa tổ chức những hoạt động gặp gỡ, trao đổi, tư vấn giúp tân sinh viên hiểu về chương trình đào tạo, lộ trình đào tạo thông qua xây dựng một sơ đồ chi tiết cho từng học kỳ cụ thể. Giúp sinh viên hiểu được môn nào học trước môn nào học sau, đồng thời tạo sự logic trong hoạt động dạy và học.

Qua quá trình dạy và học là một chuỗi cung ứng quan trọng, với quan điểm của Nhà trường/Khoa là “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, luôn chọn sinh viên là trung tâm của chuỗi cung ứng đó. Từ khâu tổ chức con người phục vụ cho công tác quản lý đào tạo, giải đáp/hỗ trợ một cách thấu đáo cho sinh viên cho đến xây dựng một hệ thống chương trình đào tạo, nguồn nhân lực giảng dạy, hệ thống thực hành,… xây dựng một cơ chế quản trị hiệu quả nhằm đáp ứng một cách tốt nhất cho sinh viên. Về công tác đào tạo gắn liền thực tiễn, sinh viên không chỉ còn giới hạn những giờ lên lớp lý thuyết mà mà đẩy mạnh hơn thông qua các chuyên đề thực tế tại DN.

H

Sinh viên nhận Giấy chứng nhận sau khóa đào tại tại Đài Loan

Kết quả trong nhiều năm qua 100% sinh viên của khoa có việc làm trong năm đầu tiên tốt nghiệp và nhà sử dụng lao động đánh giá cao về khả năng của sinh viên khoa nói riêng và sinh viên TDTU nói chung. Bên cạnh đó, hằng năm nhằm tiếp thu đánh giá năng lực của sinh viên từ phía nhà tuyển dụng để cải thiện chương trình đào tạo, bằng chứng là khoa thường xuyên tổ các buổi diễn đàn, Hội nghị Bàn tròn DN, các nhà quản lý tham gia Hội nghị họ đánh giá rất cao về sinh viên khoa trong giai đoạn gần đây. Đặc biệt là tinh thần phụng sự, lễ phép, ngoan hiền và tận tụy trong công việc. Đó là giá trị đáng quý trong môi trường đạo đức nghề nghiệp và tinh thần phụng sự cho tổ chức.

H1

Các thành viên thảo luận về Chương trình đào tạo - Hội nghị bàn tròn năm 2020

H1Các đại diện từ doanh nghiệp tham gia Hội nghị Bàn tròn doanh nghiệp năm 2020

Để có được chất lượng đào tạo tốt thì có rất nhiều yếu tố tác động, trong đó có việc rèn luyện sức khỏe cho sinh viên. Tại TDTU, các hoạt động thể dục thể thao cũng như các hoạt động xã hội nhằm giúp sinh viên có một môi trường học đường lành mạnh, tạo ra giá trị tinh thần động lực cho việc học tập luôn được thực hiện đồng bộ. Sinh viên TDTU được tận hưởng trong một môi trường xanh, cơ sở vật chất hiện đại cho các hoạt động như thự viện truyền cảm hứng đạt chuẩn quốc tế, là thư viện hiện đại nhất Việt Nam; được thiết kế theo mô hình học tập trung, tối ưu hoá tiện ích dành cho người dùng và đặc biệt là nơi truyền cảm hứng sáng tạo, giúp người dùng học tập, nghiên cứu hiệu quả hơn; sân vận động đa năng, ký túc xá đẹp, trong sạch.

TDTU là một môi trường tạo ra giá trị chân - thiện - mỹ cho bao thế hệ sinh viên, con người nơi đây!

H1

Sân vận động TDTU

H1

Ký túc xá TDTU

H1

Thư viện của TDTU