Nhảy đến nội dung

Cơ hội nào cho sinh viên kế toán ‘nâng tầm’ vươn ra biển lớn?

Một doanh nghiệp dù ở quy mô hoạt động như thế nào đều cần có bộ phận kế toán. Đây là bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của các doanh nghiệp. Việc sở hữu một bộ máy kế toán mạnh, sổ sách kế toán rõ ràng, phân tích đầy đủ, trung thực, chính xác và minh bạch sẽ giúp cho người điều hành đưa ra các quyết định kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Đặc biệt, với chính sách mở cửa tạo ra môi trường hợp tác quốc tế của Chính phủ, ngày càng thu hút các tập đoàn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp có sinh viên kế toán vô cùng lớn và đa dạng.

Với mục tiêu là cung cấp cho thị trường lao động một đội ngũ nhân lực không chỉ vững chuyên môn mà còn phát triển các kỹ năng cần thiết cho chính bản thân trước khi ra trường. Đặc biệt, giúp cho sinh viên khoa “nâng tầm” vươn ra biển lớn, khoa Kế toán – Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã thường xuyên phối hợp các tổ chức nghề nghiệp trong và ngoài nước tổ chức các buổi trải nghiệm thực tế thông qua nhiều hoạt động cụ thể như tham quan, kiến tập tại các công ty lớn, các công ty Big Four, các workshop theo chủ đề, tham gia các cuộc thi tổ chức trong khu vực Đông Nam Á, câu lạc bộ ngoại ngữ, giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế,…nhằm giúp sinh viên khoa Kế toán không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận môi trường làm việc thực tế tại các công ty mà còn phát triển các kỹ năng cho bản thân, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ.

Để có một khởi đầu thật sự tốt, ngay từ thời điểm bắt đầu lựa chọn điểm dừng chân, các tài năng kế toán tương lai cần lựa chọn môi trường học tập cởi mở, vừa có thể phát huy hết tiềm năng, vừa có cơ hội học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng và cọ xát với các hoạt động thực tế. Đặc biệt là tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các công ty lớn, đa quốc gia giúp sinh viên sẽ được “sống” trong môi trường quốc tế đúng nghĩa với các đồng nghiệp “đa quốc gia” để không ngừng nâng cao kiến thức nghề nghiệp chuyên môn và các kỹ năng cần thiết.

Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên khoa Kế toán - TDTU

H1

Sinh viên lớp CLC tham gia chương trình học tập trải nghiệm hè 2018 tại Singapore

H1

Sinh viên tham gia thảo luận nhóm 

H1

Singapore Polytechnic trao chứng nhận khóa học cho sinh viên

H1

Global Village 2020 - The Tet Holiday

H1

ICAEW Student Outreach Day 2019

H1

Deloitte office tour

H

Cuộc thi Rung Chuông Vàng Lần VI