Nhảy đến nội dung

Chuỗi đào tạo tiếp cận doanh nghiệp – Chuyên đề 1

Bước vào năm đầu tiên của chương trình đào tạo, Sinh viên năm thứ nhất niên khóa 2020 – 2024 đã tham gia Chuyên đề: TIẾP CẬN DOANH NGHIỆPMục tiêu của Chuyên đề là cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, môi trường làm việc, quy trình hoạt động; văn hóa ứng xử, tác phong nhân sự cần có khi làm việc tại các doanh nghiệp thực tế. Trong chuyên đề này sinh viên sẽ được đến tham quan các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất có quy mô lớn trên địa bàn tại Tp. HCM, Đồng Nai và Bình Dương

Với mục tiêu đào tạo gắn kết với doanh nghiệp ngay từ đầu, Học kỳ I/2020-2021, Khoa Kế Toán - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức học phần chuyên đề 1 tham quan tại các nhà máy Ajinomoto, Yakult và Acecook dành cho các bạn sinh viên khóa 24. Đây vừa là chuyến tham quan thú vị vừa là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm kiến thức về cơ cấu tổ chức cũng như cách một doanh nghiệp vận hành trong thực tế.

Sinh viên được các anh/chị tại doanh nghiệp hỗ trợ giới thiệu các thông tin vô cùng bổ ích về lịch sử hình thành, văn hóa cũng như những thành tựu và các sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, các bạn sinh viên còn được tham quan trực tiếp công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín của các nhà máy như xưởng đóng gói bột nêm Ajinomoto, quy trình khử trùng chai, quy trình chiết xuất và dán nhãn mác để cho ra đời những chai sữa lên men Yakult đạt chuẩn chất lượng,…

Bên cạnh việc được nghe giới thiệu về hoạt động và tham quan dây chuyền sản xuất thực tế, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm thông qua việc dùng thử sản phẩm và nhận được những món quà đến từ các công ty. Cuối buổi tham quan là thời gian để các bạn sinh viên đặt những câu hỏi cho phía doanh nghiệp và đã được giải đáp thắc mắc một cách tận tình. Trau dồi thêm kiến thức về văn hóa, chu trình hoạt động của doanh nghiệp cũng là điều kiện để các bạn sinh viên dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc sau này.

Để đánh giá khả năng tiếp cận và kết quả của trong chuyến tham quan, sinh viên thực hiện buổi báo cáo chuyên đề trước Hội đồng phản biện. Qua hoạt động này, sinh viên học hỏi được các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình bày, thuyết trình trước đám đông. Đặc biệt giúp sinh viên hiểu và đúc kết được văn hóa ứng xử trong môi trường doanh nghiệp để ứng dụng tốt trong môi trường học đường nhằm giúp cho họ có những tác phong văn hóa chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Học phần chuyên đề 1 đã đem đến cho các bạn sinh viên nhiều điều bổ ích, giúp củng cố kiến thức đã học và bổ sung những kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc tham quan thực tế. Ngoài ra, các bạn sinh viên đã thấy được ứng dụng của công nghệ trong sản xuất, sự vận hành chuyên nghiệp của những kỹ sư trên dây chuyền sản xuất tự động hóa, văn hóa cũng như phong cách làm việc tại môi trường thực tế.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan:

C1

Sinh viên chuẩn bị tham quan nhà máy Acecook

C2

Sinh viên chuẩn bị tham quan nhà máy Ajinomoto

C3
 

 Đại diện doanh nghiệp giới thiệu quy trình sản xuất tại công ty

C4

Sinh viên ghi nhận thông tin tiếp cận được tại doanh nghiệp

c7

Sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến quy trình tham quan

c8C9C3C1

Sinh viên được dùng thử sản phẩm tại công ty

H1H1H1

Sinh viên cùng các anh chị tại công ty tham gia làm thử sản phẩm 

H1

Sinh viên cùng các anh chị tại công ty tham gia làm thử sản phẩm

H1

Giảng viên cảm ơn sự hỗ trợ từ công ty

H1

 Giảng viên tặng quà lưu niệm cho công ty

H1

Giảng viên nhận quà lưu niệm từ công ty