Nhảy đến nội dung

Việt Nam đăng cai Hội thảo tài chính châu Á - Thái Bình Dương

photo-1-1562813160653819206364_1.jpg
Các nghiên cứu sinh Việt Nam tham gia phiên thảo luận sáng 10-7

GS. Gordon Phillips, Giám đốc Trung tâm đầu tư mạo hiểm và đầu tư tư nhân thuộc Trường quản trị kinh doanh Laurence F. Whittemore, Đại học Dartmouth (Hoa Kỳ) là một trong các diễn giả chính, có báo cáo đề dẫn tại phiên khai mạc sáng ngày 11-7. Đặc biệt, có gần 30 nhà khoa học gốc Việt tham gia báo cáo và chủ trì các phiên thảo luận trong Hội thảo lần này.

Trong chương trình Hội thảo, ngoài những vấn đề vĩ mô của tài chính toàn cầu, các nội dung về kinh tế, tài chính đang được quan tâm tại Việt Nam cũng được thảo luận như: vai trò của tiền ảo, thanh toán không dùng tiền mặt, tài chính cá nhân và tài chính gia đình…

photo-1-156281316264357727400_1.jpg
GS. Raghavendra Rau, Đại học Cambridge (Anh quốc), Chủ tịch Hiệp hội tài chính châu Âu, Tổng biên tập Tạp chí Financial Management, chủ trì phiên thảo luận dành cho nghiên cứu sinh.

Bên lề Hội thảo, phiên tuyển dụng giảng viên - nghiên cứu viên của các đại học trong nước và quốc tế cũng đã thu hút sự quan tâm của chuyên gia và nghiên cứu sinh. Các đại học cũng đã rất nhạy bén nhận ra đây là cơ hội tốt để tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành tài chính. 

Có 4 đại học châu Á, 3 đại học châu Âu cùng với Đại học Tôn Đức Thắng tham gia hoạt đông tuyển dụng, với hàng trăm vị trí dành cho các ứng viên có học vị tiến sĩ hoặc đang là nghiên cứu sinh.

" Đây là cơ hội cho giới học thuật và thực hành quản trị tài chính tại Việt Nam tiếp cận và trao đổi với các chuyên gia hàng đầu thế giới về tình hình tài chính Khu vực và những giải pháp phù hợp nhất cho Việt Nam" - TS. Võ Văn Lai, Khoa quản trị kinh doanh Đại học Tôn Đức Thắng, Đồng chủ tịch chuyên môn của Hội thảo cho biết

ts-le-vinh-danh-hieu-truong-dai-hoc-ton-duc-thang-dong-chu-tich-hoi-t-15628162167011567545511_0.jpg
TS. Võ Văn Lai, đồng chủ tịch chuyên môn (Academic co-chair) của Hội thảo

Hội thảo Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trong các hội thảo thường niên của Hiệp hội quốc tế về quản trị tài chính. Trước Việt Nam, các quốc gia và vùng lãnh thổ được FMA chọn tổ chức hội thảo bao gồm: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc). 

Các đại học được chọn đăng cai Hội thảo FMA phải có năng lực nghiên cứu mạnh được minh chứng bằng số lượng và chất lượng công bố quốc tế, có tính quốc tế hóa cao và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện học thuật lớn.

                                                                                                                                 Lê Phúc                                                                                                                                                               Nguồn: Tuổi trẻ online