Nhảy đến nội dung

Seminar “How to publish paper in ISI/ Scopus – Accounting field” And Short session “Sharing the QS University Rankings & research”

Sáng ngày 28/11/2017, tại phòng họp C, Khoa Kế toán đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “How to publish paper in ISI/Scopus – Accounting field”. Buổi hội thảo có sự góp mặt của TS. Irene và các thầy cô Khoa Kế toán cùng nhau thảo luận về cách thức công bố bài báo trên ISI/Scopus.

Mở đầu buổi giao lưu, TS. Irene đã có đôi lời chia sẻ về quá trình chuẩn bị bài báo cho đến lúc được công bố của mình. TS không ngần ngại nói ra những lần thất bại, bị từ chối và phải chỉnh sửa, viết lại bài của mình. Phong thái vui vẻ, cởi mở của TS. Irene đã tạo không khí thoải mái, thân thiện cho cuộc trao đổi.Tiếp đó, TS. Irene đi vào chi tiết hơn cách thức để viết một bài báo, một số website tạp chí Scopus, cách thức chuẩn bị chủ đề, quá trình tiếp nhận thông tin và phản hồi ý kiến chỉnh sửa với Reviewer, một số lưu ý cho thầy cô Khoa Kế toán trong quá trình trước và khi viết bài nghiên cứu. Tiến sĩ cũng nhấn mạnh một số lỗi sai cơ bản như hình thức, phạm vi kiến thức hoặc ngôn ngữ sử dụng,…để các thầy cô chú ý và lời khuyên dành cho các thầy cô: “…phải chắc chắn mọi thứ trước khi gửi đi nếu không muốn nhận sự bác bỏ”. Bên cạnh đó, TS Irene cũng đưa ra một số ví dụ từ các bài viết của mình. Những minh chứng cụ thể, các lỗi sai được TS. lưu lại đều được TS. chỉ rõ cho các thầy cô để rút kinh nghiệm trong bài nghiên cứu sau này.

Sau bài chia sẻ của TS. Irene, thầy cô Khoa Kế toán đã tích cực lần lượt đặt câu hỏi về những thắc mắc của mình. TS. Irene đã nhiệt tình giải đáp những vấn đề thầy cô đưa ra đồng thời đề cập tới những giải pháp và cách thức giải quyết cụ thể từng trường hợp và khó khăn của thầy cô.

Buổi trao đổi diễn ra trong bầu không khí cởi mở, nhiệt tình và rất tích cực của thầy cô Khoa Kế toán và TS. Irene. Đây là cơ hội để giảng viên khoa có thể học hỏi thêm từ các TS. nước ngoài cũng như mở rộng thêm kiến thức và tu dưỡng kỹ năng của mình, phục vụ cho công việc nghiên cứu đề tài trong thời gian tới của thầy cô.

Cuối cùng, TS. Irene cũng không quên gửi lời động viên đến các thầy cô Khoa Kế toán khi thực hiện một bài nghiên cứu khoa học : Quá trình để một bài nghiên cứu được chấp nhận và công bố không phải là một quá trình dễ dàng và dễ thực hiện, sẽ có những lúc gặp phải những khó khăn, bị chối từ, làm giảm sự tự tin của bạn nhưng đừng bao giờ từ bỏ vì khi đi đến cuối con đường, bạn sẽ nhận ra sự thú vị mà bạn đã trải qua và vinh quang đang ở trước mắt.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

11.jpg

12.jpg

113.jpg