Nhảy đến nội dung

Chuyên đề hóa đơn điện tử

Theo quy định của Chính phủ là bắt buộc 100% doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử hạn cuối, 31/10/2020. Để thống nhất trong việc triển khai vào công tác giảng dạy, chiều ngày 16/12/2019, khoa Kế toán đại học Tôn Đức Thắng hợp tác cùng với Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp FAST tổ chức chuyên đề về Hóa đơn điện tử.

Tham dự buổi chuyên đề, bên phía quý công ty có anh Lê Đình Chí Linh – Trưởng phòng chăm sóc khách hàng – Giải pháp vừa và nhỏ.

Phía khoa Kế toán có TS. Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng khoa Kế toán; TS. Tăng Trí Hừng – Giám độc trung tâm CATDES, Trưởng Bộ môn Kế toán 3; Ths. Trần thị Kim Phượng – Trưởng Bộ môn Kế toán 1.

Công ty đã giới thiệu sơ lược về công ty FAST. Là một công ty hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh phát triển, tư vấn và triển khai ứng dụng phần mềm và giải pháp quản trị doanh nghiệp trên nền tảng Công nghệ thông tin. Hiện nay, công ty đã mang tới rất nhiều các sản phẩm để phục vụ cho các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn. Trong đó có nhắc tới Fast e-Invoice – Giải pháp hóa đơn điện tử.

Khi nhắc đến hóa đơn điện tử cần nhắc tới các Thông tư, Nghị định như Thông tư 68/2019/TT-BTC; Nghị định 119/2018/NĐ-CP và các thông tin về Luật Thuế mới để sắp tới đều được đưa ra trong chuyên đề. Cùng với đó, công ty cũng giới thiệu quy trình khởi tạo, phát hành thực tế hóa đơn điện tử trên Fast e-Invoice theo đầy đủ các nghiệp vụ, tình huống thực tế tại doanh nghiệp. Với lợi ích tiết kiệm chi phí khởi tạo, phát hành và quản lý lưu trữ hóa đơn. Độ bảo mật an toàn tuyệt đối hóa đơn của doanh nghiệp. Quá trình phát hành hóa đơn nhanh chóng, giúp khách hàng nhận được hóa đơn gần như ngay tức khắc qua các giao dịch điện tử.

Thông qua các cuộc thảo luận, trao đổi, chia sẻ về các vấn đề mới xoay quanh hóa đơn điện tử cũng như những khó khăn từ công ty tạo lập phần mềm cũng như bên phía các doanh nghiệp và khách hàng đã mang đến cho hai bên những thông tin mới vô cùng hữu ích. Qua đó hỗ trợ tốt hơn cho việc giảng dạy sinh viên về các vấn đề liên quan tới hóa đơn điện tử.

Buổi chuyên đề diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp. Điều này mở ra một tương lai khoa Kế toán được giao lưu cùng các công ty liên quan tới kế toán, kiểm toán. Từ đó, mang những kiến thức trong thực tế đưa vào trong giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên hơn nữa.

Một số hình ảnh trong buổi workshop

H1
Đại diện Công ty FAST chia sẻ về hóa đơn điện tử
H2
H3
Đại diện khoa Kế toán tặng hoa cảm ơn 
H4
Chụp hình lưu niệm