Nhảy đến nội dung

The CA Contest 2019 Ring The Golden bell

The CA Contest 2019 Ring The Golden Bell (Tạm dịch: Cuộc thi Kế toán công chứng 2019 - Chủ đề: Rung chuông vàng) đã khép lại với những gay cấn và thử thách quyết liệt. Quán quân cuộc thi The CA Contset mùa đầu tiên chính là bạn Nguyễn Nguyên Anh, sinh viên năm 2 Khoa Kế toán trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Hinh%201.jpg

TOP 25 thí sinh xuất sắc nhất cùng Ban giám khảo đã có một đêm chung kết đầy ý nghĩa và thành công

Để góp mặt tại vòng chung kết, các thí sinh đã phải trải qua 2 vòng thi đầy cạnh tranh và thách thức (thi online và phỏng vấn trực tiếp). Từ vòng loại đã có hơn 1000 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Tp.HCM đăng ký tham gia, họ tranh tài qua bài thi trắc nghiệm kiến thức tổng quát trực tuyến 30 phút, Ban tổ chức (BTC) đã chọn ra Top 45 thí sinh có số điểm cao nhất và thời gian làm bài nhanh nhất để bước tiếp vào vòng 2 - Phỏng vấn trực tiếp. 

Nhóm 45 thí sinh này tiếp tục tham gia vòng thi làm việc nhóm và phỏng vấn, để chọn ra Top 25 thí sinh có điểm số cao nhất vào vòng chung kết và tham gia đấu loại trực tiếp. 

Hinh%202.jpg
TOP 25 thí sinh đang chuẩn bị năng lượng và tinh thần để bắt đầu bước vào đấu loại trực tiếp

Tại đêm chung kết Top 25, các thí sinh phải trải qua 3 vòng thử thách Kahoot đầy cam go để chọn ra Top 5 thí sinh xuất sắc nhất. Top 5 sẽ tiếp tục tranh tài qua bài thi hùng biện để tìm ra người xứng đáng nhất cho ngôi vị Quán quân của cuộc thi "The CA Contest" mùa đầu tiên. 

Cuộc thi "The CA Contest 2019" do Khoa Kế toán, trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng Viện Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Công ty Parker Randall Việt Nam đồng tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên khu vực Tp. HCM thể hiện tài năng và kiến thức trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh; trang bị thêm cho sinh viên kỹ năng mềm, sự nháy bén và nâng cao kiến thức chuyên môn, đồng thời giúp sinh viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Hinh%202.jpg
BGK cuộc thi đã có những lời khuyên bổ ích và bổ sung thêm những kiến thức quý báu cho các bạn thí sinh và sinh viên tại đêm Chung kết

Hinh%204.jpg
TS. Lê Thị Mỹ Hạnh Trưởng Khoa Kế Toán trường Đại học Tôn Thắng phát biểu và góp ý tại đêm chung kết
Hinh%205.jpg
Đại diện BGK_Lãnh đạo về phía nhà tài trợ Parker Randall góp ý đến thí sinh trong phần thi hùng biện

Đến với cuộc thi, các thí sinh có cơ hội được bổ sung những kiến thức chuyên môn, đồng thời được giao lưu, kết nối với những chuyên gia hàng đầu của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế danh tiếng như ICAEW - Tổ chức giáo dục đào tạo uy tín về ngành kế toán - tài chính - kinh doanh của Vương quốc Anh và Công ty Parker Randall Việt Nam - doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tư vấn tại Việt Nam. 

Về phần thưởng Top 5 thí sinh xuất sắc, ngoài phần thưởng hiện kim các bạn thí sinh còn nhận thêm những phần thưởng về cơ hội học tập nâng cao chuyên môn và tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đó là các suất học bổng tham gia lớp học về chương trình Chứng chỉ quốc tế Tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB) do ICAEW trao tặng và 05 suất thực tập chính thức tại Công ty Parker Randall Việt Nam.

Tại Đại học Tôn Đức Thắng, cuộc thi sẽ là khởi đầu ý nghĩa, mang đến cho các bạn sinh viên bức tranh tổng quan về ngành nghề mà các bạn đang theo học. Đây là cơ hội để thử thách khả năng của bản thân, phát triển kỹ năng mềm và kiến thức, đồng thời cũng mở ra các cơ hội nghề nghiệp sau khi rời giảng đường đại học. 

Hinh%206.jpg
Quán quân The CA Contest 2019 bạn Nguyễn Nguyên Anh nhận giải thưởng từ Ths. Trần Đỗ Thùy Linh

Lãnh đạo Khoa Kế toán trường Đại học Tôn Đức Thắng tin rằng: giá trị của cuộc thi là ngoài cơ hội thực tiễn cho chủ nhân của "chiếc chuông vàng" thì đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi và trao dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn và thái độ trong công việc sau này. 

The CA Contest 2019 ngoài sự tham dự của toàn thể giảng viên, viên chức Khoa Kế toán Đại học Tôn Đức Thắng, Ban Lãnh đạo và nhân viên của các doanh nghiệp và hơn 400 sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng thì còn có sự xuất hiện đặc biệt của nam ca sĩ JACK với bài hit đình đám "Hồng nhan", "Bạc phận" và thánh đàn K-ICM (Nguyễn Bảo Khánh) cùng nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương với hản hit "Vô cùng" sôi động. Các ca sĩ khách mời đã khuấy động cả hội trường 10F và tiếp thêm năng lượng cho Top 25 thí sinh của chúng ta. 

Hinh%207.jpg
Thánh đàn K-ICM (Nguyễn Bảo Khánh)
Hinh%208.jpg
Ca sĩ JACK chủ nhân của hit “Hồng nhan”, “Bạc phận”
Hinh%209.jpg
Nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương
Hinh%2010.jpg
Hội trường 10F hoàn toàn bị khấy động, vô cùng phấn khởi và náo nhiệt

The CA Contest 2019 đã kết thúc với bao niềm vui và kỷ niệm, để cuộc thi thành công như vậy, đều phải kể đến sự đóng góp công sức đến từ các cá nhân và đơn vị tổ chức: Cảm ơn quý thầy cô đã bỏ tâm huyết và thời gian để tạo ra sân chơi học thuật đầy bổ ích này, cảm ơn những bạn thành viên - hậu cần đã bên cạnh hỗ trợ không ít sức mình cho cuộc thi đến tận đêm chung kết.

Và đặc biệt hơn hẳn, BTC The CA Contest xin cảm ơn tất cả các bạn thí sinh trong và ngoài trường ĐH Tôn Đức Thắng đã quan tâm, đăng ký và tham dự cuộc thi; Cảm ơn các ca sĩ khách mời vô cùng máu lửa và tài năng : Hamlet, Jack và K-ICM; Cảm ơn các MC cực kì duyên dáng và chuyên nghiệp: Chí Thông, Thanh Tình, Trang Đỗ, Quách Hảo và Như Ý

Một lần nữa BTC gửi lời chúc mừng đến Top 5 của chúng ta:

+ Giải nhất: MS01 - Nguyễn Nguyên Anh

+ Giải nhì  : MS07 - Lâm Kim Ngân

+ Giải ba   : MS13 - Trần Phương Nhi

+ Giải khuyến khích : MS03 - Trần Phan Triệu Lân và MS24 - Hồ Thị Thảo Yến

Hinh%2011.jpg
MC Trang Đỗ duyên dáng phỏng vấn một bạn thí sinh của ĐH TĐT
Hinh%2012.jpg
Bạn thí sinh đến từ trường FTU (ĐH Ngoại Thương CSII) trò chuyện cùng MC Quách Hảo

Tất cả những điều trên đã tạo nên thành công của chúng ta ngày hôm nay và vẽ nên chiến thắng của "The CA Contest 2019" từ giờ cho đến The CA Contest mãi về sau. 

Chúc các bạn luôn đầy hoài bão và nhiệt huyết với tuổi trẻ của mình. 

Chúc "The CA Contest" luôn thành công và mãi thành công tốt đẹp!

CẢM ƠN, TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI!

                                                                                      ?Photographer: Duy Tân, Kiều Lam, Ái Như                                                                                                                                                                         ® WriterQH