Nhảy đến nội dung

Deloitte office tour

Tập đoàn Deloitte Touche Tohmatsu Limited (Deloitte) là một cái tên không còn quá xa lạ với bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính. Deloitte được mọi người biết đến là một trong bốn công ty nổi tiếng hàng đầu cùng với EY, KPMG và PwC cung cấp dịch vụ kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới hiện nay. Được thành lập vào năm 1845 tại London, Anh Quốc, Deloitte đã trải qua một chặng đường dài đến hơn 170 năm và vẫn đang tiếp tục khẳng định vị thế và danh tiếng của mình trong ngành với chất lượng dịch vụ đáng tin cậy, tạo được uy tín cũng như mối quan hệ lâu dài với những khách hàng là những công ty tập đoàn có tiếng trên thế giới.

Deloitte Việt Nam là Công ty tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn và Kiểm toán với kinh nghiệm hơn 25 năm tại thị trường Việt Nam, và là một phần của mạng lưới Deloitte toàn cầu, được tiếp cận với toàn bộ thế mạnh của Deloitte Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng chất lượng vượt trội bao gồm Dịch vụ tư vấn Thuế, Tư vấn Tài chính, Tư vấn Quản trị Rủi ro, Kiểm toán, và các Dịch vụ Đào tạo chuyên ngành tới các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân tới các khách hàng hoạt động trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề. Để tạo điều kiện cho Sinh viên có cơ hội để tiếp xúc thực tế và học hỏi nơi môi trường làm việc chuyên nghiệp bậc nhất này, ngày 15/03/2018 vừa qua, Khoa Kế toán Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức chương trình Office Tour cho các bạn sinh viên năm tư đi học tập thực tế tại Deloitte.

Đến với nơi đây, sinh viên có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn môi trường làm việc tại Deloitte khi được Chị Xuân – Phòng Nhân sự – hướng dẫn tham quan và giới thiệu về các phòng ban trong công ty. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tiềm năng và kinh nghiệm đã góp phần làm nên một Deloitte ngày một thành công và phát triển vượt bậc.

Để sinh viên có dịp giao lưu và hiểu rõ hơn về Công ty, Anh Tuấn Anh – Quản lý phòng nhân sự - có đôi lời chia sẻ và đặt câu hỏi cho các bạn sinh viên về mục tiêu, những điều mà các bạn muốn nhận được sau buổi Office Tour. Buổi giao lưu trở nên sôi nổi và hào hứng hơn nữa khi có một cuộc thảo luận và thuyết trình nhóm với những câu hỏi liên quan đến Công ty do Anh Tuấn Anh đặt ra nhằm giúp các bạn làm việc, giao lưu với nhau và tự đúc kết cho bản thân thêm nhiều kiến thức mới .

Nhận ra nhiều thiếu sót sau buổi giao lưu, các bạn sinh viên nhanh tay đặt câu hỏi gửi đến chị Huyền - người có kinh nghiệm làm việc lâu năm và nhiều hiểu biết về Thuế tại Công ty Deloitte. Chị nhiệt tình trả lời những thắc mắc của các bạn và chia sẻ thêm các kiến thức thực tế vô cùng bổ ích về Thuế, về tầm quan trọng và tương lai tiềm năng của ngành Thuế không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới. Giúp các bạn có thêm một cái nhìn khác về ngành này. Thuế không còn là một ngành khô khan toàn luật pháp hay văn bản như mọi người vẫn nghĩ, mà là một ngành cực kì cơ bản, cần thiết trong tất cả mọi ngành kinh tế mà chúng ta còn có thể học hỏi từ nó nhiều điều hay, sự trưởng thành, sự hiểu biết vượt trội trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp và cuộc sống.

Cuối cùng là nội dung mà các bạn sinh viên mong chờ nhất “Tuyển dụng làm việc tại Deloitte”. Có thể nói không chỉ sinh viên mà tất cả những ai làm bên lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính đều mong muốn được vào làm một trong những công ty thuộc “Ông lớn” Big Four, trong đó có Deloitte. Chị Hồng - một nhân viên giàu kinh nghiệm tại Deloitte – cùng Chị Huyền, Anh Tuấn Anh nói về việc tuyển dụng làm việc tại Công ty vào tháng 3 này. Anh chị còn chia sẻ thêm về kinh nghiệm bổ ích, những lời khuyên quý báu, các kỹ năng cần thiết trong công việc và cuộc sống. Từ đó giúp các bạn sinh viên thêm nhiều động lực mới, nhiều nỗ lực mới và phấn đấu hơn nữa để có thể trở thành một nhân viên kinh tế giỏi, đặc biệt là cố gắng để có cơ hội để trở thành thành viên của gia đình Deloitte trong tương lai.

 14

Chị Xuân – Nhân viên Phòng Nhân sự – hướng dẫn tham quan và giới thiệu về các phòng ban trong công ty

15

Quang cảnh buổi giao lưu.

16

Anh Tuấn Anh – Quản lý phòng nhân sự - giao lưu với các bạn sinh viên

17

Chị La Thị Kim Thơ – Sinh viên năm tư Khoa Kế toán - phát biểu về mục đích của chuyến đi thực tế ngày hôm nay là được biết thêm về Deloitte Việt Nam và tìm hiểu về việc tuyển dung tại đây.

18

Nhóm Sinh viên Khoa Kế toán Trường Đại học Tôn Đức Thắng trình bày phần thảo luận nhóm của mình với đề tài “ Khái quát về lịch sử hình thành của Deloitte và những hiểu biết về ngành Kiểm toán tại công ty “

19

Chị Huyền - Nhân viên Thuế tại Công ty Deloitte - trả lời những thắc mắc của các bạn và chia sẻ thêm các kiến thức thực tế vô cùng bổ ích về Thuế.

20

Chị Hồng, Chị Huyền và Anh Tuấn Anh giới thiệu về chương trình tuyển dụng tại Deloitte vào tháng 3.

21

Chụp hình kỷ niệm giữa giảng viên, sinh viên và các anh chị của Công ty Deloitte.