Nhảy đến nội dung

Tọa đàm ACE Kế toán Chat GPT

Ngày 24/04/2023, khoa Kế toán Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức buổi tọa đàm về ứng dụng chat GPT trong giảng dạy và công việc thực tế về của lĩnh vực kiểm toán, kế toán. Bên cạnh đó, tọa đàm cũng thảo luận về các tiềm năng và cũng như những hạn chế của công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo này.

Tọa đàm do TS. Trần Khánh Lâm - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký của VACPA tham gia làm diễn giả, với sự góp mặt của giảng viên Khoa Kế toán và lãnh đạo của các Doanh nghiệp thân hữu của Khoa như Ông Lê Hoài Phương- Công ty TNHH Kiểm toán & Tư vấn U&I, Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh Công ty TNHH dịch vụ tư vấn thuế TASCO, Bà Trần Thị Cẩm Hồng - Công ty TNHH dịch vụ tư vấn thuế VIFATAX, Ông Nguyễn Chiến Lũy - Cty TNHH đại lý thuế Bắc Trung Nam, Bà Trần Thị Minh Hồng- Công ty cổ phần Đại lý thuế Chân Nhân, ông Huỳnh Tấn Lực- Công ty TNHH Đại lý thuế Tấn Ngọc, Ông Lê Quang Phi - Công ty TNHH Nexia STT Việt Nam và tập thể giảng viên khoa Kế toán.

TS. Trần Khánh Lâm đã đưa ra các thông tin liên quan đến ChatGPT, chia sẻ và giải thích cơ bản cách mà chat GPT hoạt động, giải quyết vấn đề và câu hỏi mà người dùng đặt ra. Thông qua cách thức rất thực tế, đặt ra những câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn của ngành Kế toán - Kiểm toán, và cách vận dụng chat GPT trong việc thực hiện và quản lý công việc hàng ngày để kiểm tra khả năng, tính chính xác của Chat GPT ngay tại buổi tọa đàm. Thông qua đó, ông dùng các ví dụ thực tiễn trên để kết luận về tính chính xác, ưu điểm và nhược điểm của công cụ cũng như xét về mặt đạo đức, khả năng ứng dụng vào giáo dục và doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Chat GPT đã thể hiện được những ưu điểm nổi trội của mình, với bộ xử lý ngôn ngữ đáng ngạc nhiên, đưa ra câu trả lời nhanh chóng và cụ thể. Đã giảm tải được rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin, có thể vận dụng giải quyết các vấn đề về các thắc mắc về kĩ thuật thường gặp của nhân viên, giao tiếp với khách hàng tiềm năng, lập kế hoạch kinh doanh, các quy trình làm việc, sáng tạo nội dung…

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, khoa Kế toán đã tăng cường kết nối với các doanh nghiệp. Luôn cập nhật, thay đổi để giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận, thích nghi với môi trường càng biến đổi. Dù chat GPT là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập của sinh viên, song vẫn tồn động nhiều quan ngại về việc tác động lên hành vi tự đọc, tự nghiên cứu, phân tích thông tin của sinh viên. Chat GPT chỉ nên được huấn luyện để hỗ trợ công việc tốt hơn khi người dùng đã am hiểu chuyên môn và kiến thức.

Buổi tọa đàm khép lại với nhiều kiến thức và trao đổi bổ ích liên quan đến việc vận dụng ChatGPT vào thực tế công việc. Sau đây là các hình ảnh của buổi tọa đàm:

Co Hanh phat bieu
TS Lê Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc chương trình
Thay Lam trinh bay
TS Trần Khánh Lâm thảo luận nội dung tọa đàm

Dn phat bieu

Qua tang
Lãnh đạo Khoa tặng quà cho Diễn giả
Tap the
Tập thể chụp hình lưu niệm