Nhảy đến nội dung

Ấm tình buổi gặp gỡ Phụ huynh của Tân sinh viên Chất lượng cao với Khoa Kế toán – Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Nhằm tạo sự gắn kết, phối hợp giáo dục sinh viên giữa nhà trường và gia đình, Khoa Kế toán – Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức “Họp phụ huynh lớp chất lượng cao Khóa 27” lúc 13h30, ngày 07/10/2023 tại Phòng A101, Cơ sơ Tân Phong.

Buổi gặp gỡ được diễn ra ấm cúng cùng với các vị khách quý đến từ Viện Hợp tác, Nghiên cứu và đào tạo quốc tế (Increti); đại diện đến từ Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW); đại diện đến từ trường Trường Đại học West of England (University of the West of England, Bristol, Vương Quốc Anh - UWE).

Đặc biệt, đến với buổi Họp phụ huynh, Khoa Kế toán vinh dự được đón tiếp gần 70 phụ huynh của các sinh viên lớp chất lượng cao Khóa 27 của Khoa Kế toán.

Trong buổi gặp gỡ, Tiến sỹ Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán, Tiến sỹ Nguyễn Duy Sữu – Phó Khoa Kế toán cùng toàn thể giảng viên viên chức Khoa Kế toán đã chia sẻ các thông tin về chương trình đào tạo, các hệ đào tạo, tình hình việc làm của sinh viên Khoa Kế toán sau khi tốt nghiệp và đưa ra gợi ý các việc mà Khoa Kế toán và gia đình cùng quan tâm thực hiện để đồng hành cùng sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân kế toán chất lượng cao.

Khoa Kế toán hiện có 3 chương trình đào tạo chất lượng cao, bao gồm chương trình cử nhân kế toán chất lượng cao, cử nhân kế toán quốc tế và cử nhân kế toán quốc tế hệ đào tạo liên kết 3+1. 

Đến với phần chia sẻ của đại diện khách mời đến từ ICAEW, quý phụ huynh đánh giá cao chương trình tích hợp của hệ đào tạo chất lượng cao. Khoa Kế toán đã làm việc với đối tác và đem lại cho sinh viên Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng những “đặc quyền” nhất định. Đó là, sinh viên học chương trình tích hợp chứng chỉ CFAB (đã được tích hợp trong chương trình đào tạo của Khoa) và chỉ cần đậu 2 môn thì sẽ được tuyển thẳng vào vòng phỏng vấn của các đối tác lớn của ICAEW là những cây đại thụ trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Thuế trên thế giới như: Big 4, BDO, Mazars,…

Hinh 1

Hình ảnh Giảng viên Khoa Kế toán -TDTU cùng các bạn sinh viên trong lễ vinh danh sinh viên tốt nghiệp khóa học CFAB của ICAEW năm 2022.

 Theo Kết quả tuyển dụng Bộ phận Quốc tế năm 2023 của BDO (chỉ dành riêng cho sinh viên CFAB) thì trong 12 học viên CFAB có đến 4 sinh viên đến từ TDTU.

Một số hình ảnh của các bạn TDTU xuất sắc trong khóa học CFAB và đã có cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia lớn:

Hinh 2

Hinh 3

Hinh 4

Hinh 5

(Theo dõi chi tiết trên trang fanpage của Khoa Kế toán để biết được những câu chuyện thú vị đằng sau chứng chỉ ICAEW – CFAB:

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=aaf.tdtu.edu.vn&set=a.1898552663638115)

Ngoài chương trình đào tạo tích hợp trên, cử nhân kế toán hệ đào tạo liên kết 3+1 được phụ huynh đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi. Tại đây, các phụ huynh được lắng nghe chia sẻ đến từ đại diện của Trường UWE, Vương Quốc Anh - đối tác với trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đây là một trong những trường đào tạo uy tín trên thế giới về khối ngành kinh tế và đặc biệt có nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ cho sinh viên đến từ trường Tôn Đức Thắng. Sinh viên theo học hệ này sẽ được cấp song bằng, một bằng “cử nhân kế toán” do Trường Đại học Tôn Đức Thắng cấp và một bằng “cử nhân tài chính và kế toán” do Trường Đại học UWE cấp. Đây chính là một lợi thế và ưu điểm vượt trội của chương trình liên kết này, giúp các bạn sinh viên tăng sức cạnh tranh hơn trong thị trường lao động.

Hinh 6

Hình ảnh: Đại diện Trường Đại học UWE, Vương Quốc Anh giới thiệu về chương trình học tại UWE

(Thông tin chi tiết về chương trình Cử nhân kế toán quốc tế hệ liên kết ở đường link sau: https://admission.tdtu.edu.vn/dai-hoc/nganh-hoc/ke-toan#lien-ket-quoc-te)

Trong phần thảo luận, Tiến sỹ Lê Thị Mỹ Hạnh đã trân trọng sự đồng hành và tin tưởng của các đối tác quốc tế và phụ huynh. Cô nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa nhà trường và phụ huynh để hỗ trợ và động viên sinh viên trong việc học tập và rèn luyện tại trường.

7

Hình ảnh: Tiến sỹ Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán tham gia thảo luận cùng quý phụ huynh

Kết thúc buổi gặp gỡ, các phụ huynh bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi được tham gia buổi gặp gỡ, được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết từ Lãnh đạo Khoa và tập thể giảng viên, viên chức Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, cũng như được trải nghiệm về cơ sở vật chất, và thành tựu của Khoa Kế toán trong thời gian qua. Buổi họp đã củng cố mối quan hệ giữa Nhà trường (Khoa Kế toán), gia đình và sinh viên, đóng góp vào việc đào tạo thành công các "công dân toàn cầu" trong tương lai.

Một số hình ảnh khác trong cuộc họp phụ huynh:

8

9

10

11

12

13