Nhảy đến nội dung

Chứng chỉ quốc tế CFAB – Thu hút sinh viên khoa Kế toán Đại học Tôn Đức Thắng

Chứng chỉ ICAEW CFAB trong các chương trình đào tạo chuyên ngành cử nhân Kế toán quốc tế và Chuyên ngành cử nhân Kế toán chất lượng cao. Chứng chỉ ICAEW CFAB (ICAEW Certificate in Finance, Accounting and Business) thuộc TOP 10 chứng chỉ Quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh do Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales cấp có giá trị toàn cầu .

Với những kiến thức đa dạng, chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, người học chứng chỉ ICAEW CFAB có cơ hội nghề nghiệp rất lớn, không chỉ trong những công ty Kế toán – Kiểm toán, mà còn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Chứng chỉ CFAB sẽ giúp người học dễ dàng tìm ra được còn đường sự nghiệp, nâng cao năng lực nghề nghiệp trong môi trường kế toán – kiểm toán, một trong những lợi thế để chinh phục các tổ chức tài chính kế toán lớn và chuyên nghiệp. Đây cũng chính là một trong những chứng chỉ giúp họ đạt được danh hiệu ICAEW Chartered Accountant – danh hiệu cao quý một kế toán viên, kiểm toán viên.

Với những ưu điểm nổi bật của Chứng chỉ CFAB, trong thời gian qua đã đang thu hút rất nhiều sinh viên khoa Kế toán – Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) lựa chọn học tập. Hãy cùng lắng nghe những trải nghiệm thực tế những lợi ích mà chứng chỉ quốc tế CFAB mang lại từ các bạn sinh viên khoa Kế toán – TDTU.

Hi mọi người,

Mình là Lê Quốc Trình, học lớp ITAF 3 – Chương trình Chất lượng cao của khoa Kế toán – Đại học Tôn Đức Thắng, mình rất vui mừng khi hoàn tất môn cuối cùng của chứng chỉ CFAB vào tháng 5/2022 này.

H1

Chứng chỉ CFAB đã giúp mình có nhiều cơ hội cho tương lai của mình. Tháng 4/2022, mình được chọn là thành viên của đội AnB là đại diện trường TDTU tham dự cuộc thi Business Challenge do ICAEW tổ chức và nhóm mình đã vinh dự nhận giải thưởng Best Presenter của chương trình. Hơn thế nữa, tháng 5/2022 này, ngoài niềm vui hoàn tất chứng chỉ CFAB, mình thật sự phấn khích khi nhận được offer letter từ một công ty mình mong ước với vị trí mình yêu thích (BDO Malaysia). Mình thật sự trân trọng khoảng thời gian học chương trình chất lượng cao tại TDTU và đồng hành cùng CFAB, đây là một thử thách lớn khiến mình trưởng thành hơn.

* Những lời khuyên nào với những bạn hiện đang theo học chứng chỉ ICAEW CFAB

Hãy tìm một mục tiêu để theo đuổi, có thể là intern của Big4, hoặc đơn giản là pass các môn CFAB ngay lần đầu, tóm lại hãy cho mình 1 mục tiêu, đừng để bản thân hoang mang không hướng đi. Mình hiểu rằng nhiều bạn sẽ dần mất đi động lực khi môn quá khó, hoặc thậm chí bị shock nhẹ khi nhận điểm Fail, bản thân mình cũng từng như thế, mình bỏ lỡ khá nhiều thời gian, né tránh việc học và ôn. Nhưng thời gian thì không dừng lại, đến lúc nào đó mình phải thức tỉnh và đặt câu hỏi cho chính bản thân: “Vì sao mình lại chọn CFAB, liệu mình còn muốn tiếp tục hay từ bỏ?”.

Tất cả lựa chọn nằm ở bạn, dù như thế nào, hãy cố gắng hết sức để đạt mục tiêu, không bị lãng phí thời gian. Nếu có thể, hãy tìm cho mình những đồng đội chung chí hướng, để động lực và sự lạc quan luôn truyền lẫn nhau. Chúc các bạn thành công trên con đường CFAB.

Tiếp theo là lời chia sẻ của sinh viên Bùi Thùy Linh - Chương trình chất lượng cao ITAF 4

H1

Xin chào mọi người

Mình là sinh viên khóa ITAF 4, hiện tại mình đã hoàn thành chứng chỉ CFAB. Mình muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện của mình sau khi mình đã thực hiện được kế hoạch của bản thân trong thời gian học tại TDTU.

Mình có lời khuyên cho các bạn theo đuổi chứng chỉ này là các bạn nên hiểu rõ mục tiêu bạn hướng tới là gì và khi đã xác định theo đuổi chứng chỉ này, bạn phải theo đuổi tới cùng. Tất nhiên trong quá trình theo đuổi có rất nhiều khó khăn, đôi lúc bạn sẽ hơi thất vọng vì chưa kết quả không như bạn mong đợi. Nhưng “High risk, high return”, cái gì cũng có giá của nó. Để đạt được chứng chỉ ICAEW CFAB bạn phải chấp nhận có ít thời gian đi chơi với bạn bè, ít thời gian dành cho bản thân hơn, nhưng đổi lại, chứng chỉ ICAEW CFAB sẽ là một bàn đạp tốt nếu bạn muốn hướng tới một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, mức lương cao hơn và một cuộc sống tốt hơn.

Mình chúc các bạn đang theo đuổi và đang có ý định theo đuổi chứng chỉ ICAEW CFAB luôn mạnh mẽ, kiên trì, vững tin theo đuổi và hoàn thành ước mơ của các bạn.

Cuối cùng lời chia sẻ của bạn Lý Chí Hà, lớp ITAF 4 – Chương trình Chất lượng cao của khoa Kế toán – Đại học Tôn Đức Thắng.

H1

Xin chào mọi người.

Mình vừa hoàn thành chứng chỉ CFAB vào ngày 17/05/2022. Bài viết này mình muốn chia sẻ một vài cảm nghĩ khi học CFAB và cảm xúc của mình sau mỗi lần thi đạt các môn. Mình đã thi pass các môn CFAB đều ở lần đầu tiên. Sau khi hoàn thành 2 môn đầu tiên trong chương trình. Mình có tham gia cuộc thi CA contest do Khoa kế toán tổ chức và may mắn đạt được suất học bổng thực tập tại một công ty kiểm toán. May mắn tiếp theo là sau khi đã hoàn thành 3 môn thì mình may mắn được tuyển chọn vào team AnB của trường Đại học Tôn Đức Thắng tham gia cuộc thi ICAEW Business Challenge 2022, team mình đã đạt được giải Best Presenter trong cuộc thi này. Sau cuộc thi, mình bắt đầu bắt tay vào việc ôn tập môn Assurance, môn học cũng thiên về lý thuyết kết hợp với kiến thức chuyên môn thực tế mà mình đã tích lũy được trong quá trình thực tập ở vị trí thực tập sinh Kiểm toán. Các học viên CFAB sẽ được tiếp cận với IFRS, điều này sẽ giúp các bạn dễ hòa nhập trong công việc Kế Toán – Kiểm Toán hiện nay. Ngoài ra, tấm bằng CFAB còn lại một điểm cộng rất lớn và gây ấn tượng mạnh đối với các nhà tuyển dụng. Chứng chỉ CFAB mang lại cho các bạn một lợi thế cạnh tranh so với những bạn đồng trang lứa khi tham gia tuyển dụng, đồng nghĩa với việc bạn cũng phải bỏ công sức và thời gian nhiều hơn so với các bạn còn lại.

Mình chúc các bạn nhiều sức khỏe và tự tin khi học chương trình này.