Nhảy đến nội dung

Workshop: The research tool in Accounting – Hướng dẫn sử dụng phần mềm Stata trong nghiên cứu

Vào ngày 27/11/2017 tại Phòng họp lầu 6 của thư viện, khoa Kế toán hân hạnh chào đón Dr. Kweh và Dr. Irene đến làm việc và trao đổi với các giảng viên của khoa về phần mềm STATA - một phần mềm giúp phân tích dữ liệu trong thống kê mục đích hỗ trợ các giảng viên trong quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Mở đầu buổi gặp mặt, trong không khí thân thiện, vui vẻ, thầy cô Khoa Kế toán đã có đôi lời giới thiệu bản thân và bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp hai vị khách mời trong thời gian làm việc tại ĐH Tôn Đức Thắng. Đáp lại sự chào đón đó, Dr. Kweh và Dr. Irene cũng gửi lời cảm ơn đến Khoa Kế toán nói riêng và ĐH Tôn Đức Thắng nói chung đã tạo điều kiện để có buổi Workshop ngày hôm nay và hy vọng rằng ĐH Tôn Đức Thắng có thể phát triển xa hơn nữa trong thời gian tới.

Tiếp đó, Dr. Kweh trình bày về nội dung của buổi gặp mặt và giới thiệu phần mềm STATA. Ông đã hướng dẫn sơ bộ về phần mềm và tập trung nhấn mạnh vào ưu điểm và một số lưu ý khi sử dụng STATA. Bên cạnh đó, Dr. Kweh cũng đưa ra một số câu hỏi liên quan và giải đáp thắc mắc của một số giảng viên trong việc sử dụng phần mềm mới này. Song song với bài giảng của Dr. Kweh, Dr. Irene đã đồng hành và hỗ trợ các giảng viên trong việc mở và sử dụng phần mềm STATA. Một số tính năng, thao tác trong phần mềm đã được Dr. Kweh trình bày rõ ràng, cụ thể và chi tiết hơn giúp các thầy cô Khoa Kế toán tiếp cận và thực hành phần mềm STATA một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Buổi workshop diễn ra rất sôi nổi, thầy cô Khoa Kế toán tích cực đặt câu hỏi cho các vị khách mời về những vấn đề còn thắc mắc cần được giải đáp. Dr. Kweh và Dr. Irene đã nhiệt tình trả lời từng giảng viên, về cơ bản giải quyết được những khó khăn và giúp việc sử dụng phần mềm STATA trở nên thuận tiện hơn.

Một số hình ảnh tại buổi Workshop:

4.jpg

Dr. Kweh giới thiệu phần mềm Stata và ứng dụng stata vào thực hiện nghiên cứu

5.jpg

Dr. Irene cùng hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm của Cô trong việc xử lý dữ liệu bằng Stata

6.jpg

Dr. Mỹ Hạnh giới thiệu và cũng đặt khá nhiều câu hỏi cho BCV trong suốt 2 ngày diễn ra Workshop

7.jpg

Dr. Phan Hoài Vũ giới thiệu bản thân, làm quen với BCV

8.jpg

9.jpg

Mr. Chung tham gia đặt câu hỏi cho BCV về những trăn trở về báo cáo nghiên cứu của mình

10.jpg

Lớp học được thực hành ngay tại lớp dưới sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình của Dr. Kweh và Dr. Irene

Buổi Workshop đã diễn ra rất thành công tốt đẹp, đó là một cơ hội tốt để các giảng viên có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và giúp giảng viên hiểu rõ được cách sử dụng phần mềm STATA một cách đúng đắn, có thể áp dụng hiệu quả nhất phần mềm vào trong giảng dạy và nghiên cứu để đạt được kết quả tốt nhất.

Trinh Phạm - Nguyễn Đạt EAC