Nhảy đến nội dung

Chương trình tiêu chuẩn

1. Tổng quan: 

- Giới thiệu sơ lược về chương trình:

Kế toán, kiểm toán không chỉ là công cụ quản lý kinh tế – tài chính thuần túy, mà đã trở thành một lĩnh vực dịch vụ, một nghề nghiệp then chốt trong nền kinh tế thị trường. Là một người kế toán, vai trò của bạn rất quan trọng trong việc chuyển tải những thông tin kinh doanh đến các bên liên quan làm nền tảng cho những quyết định chiến lược. Những kế toán viên đưa ra lời tư vấn chiến lược quan trọng về những vấn đề tài chính doanh nghiệp và cá nhân, tuân thủ các quy định luật pháp. Rất nhiều kế toán viên trở thành nhà lãnh đạo doanh nghiệp vì họ có được những khả năng nhận định và phân tích các thông tin tài chính, vận hành của doanh nghiệp. Khi Việt Nam gia nhập vào nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu tuyển dụng những kế toán viên với kiến thức kinh doanh sắc bén, khả năng giải trình và truyền đạt thông tin tài chính sẽ càng tăng cao. Chương trình Cử nhân Kế toán sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cuộc hành trình đầy thử thách này. Chương trình bao gồm những lĩnh vực đa dạng của kế toán như: kế toán tài chính và quản trị, quản lý tài chính, thuế, kiểm toán, và luật thương mại. Bạn cũng sẽ được mở rộng kiến thức của mình trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như marketing, kinh tế và tài chính, quản lý và khởi nghiệp.

- Triển vọng nghề nghiệp:

SV tốt nghiệp ngành Kế toán có đủ khả năng và tự tin làm Kế toán, kiểm toán tại: Các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, các công ty kiểm toán độc lập trong nước và quốc tế, đặc biệt là cơ hội làm việc tại các công ty đa quốc gia, các công ty kiểm toán quốc tế với các chức danh:

  • Kế toán thuế, Kế toán tài chính, Kế toán quản trị;
  • Kế toán khu vực công, Kế toán ngân hàng;
  • Kiểm toán độc lập, Kiểm toán nội bộ, Kiểm toán nhà nước;
  • Tư vấn kế toán – tài chính, Tư vấn kế toán – Thuế;
  • Hoặc trở thành cán bộ nghiên cứu, giảng viên ngành Kế toán tại các Trường, Viện, các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán.

- Các điểm nổi bật của Chương trình đào tạo:

  • Chương trình đào tạo dựa trên TOP 100 Đại học hàng đầu Thế giới;
  • Kiến tập/ thực tập ngay từ năm đầu tiên;
  • Cử nhân kế toán;
  • Chứng chỉ Kế toán/ Kiểm toán do Hội nghề nghiệp Việt Nam cấp
2. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo:

Chuẩn đầu ra (CĐR) là khởi điểm của quy trình thiết kế chương trình đào tạo và được xây dựng theo một quy trình chặt chẽ, khoa học, phản ánh tầm nhìn, sứ mạng của trường, khoa và phù hợp với mục tiêu đào tạo, nhu cầu của các bên liên quan.
Chuẩn đầu ra sẽ được cụ thể hóa theo nguyên tắc “tương thích có định hướng” vào các môn học từng bước giúp người học đạt được những trình độ & năng lực chuyên môn về kiến thức, kỹ năng, thái độ, trách nhiệm nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo. Nội dung chương trình còn tăng cường hoạt động học nhóm, rèn luyện thói quen chủ động học tập, tư duy sáng tạo cho người học để luôn chủ động và sẵn sàng cho những cơ hội phát triển.
Chuẩn đầu ra được Đại học Tôn Đức Thắng và Khoa Kế toán cam kết với người học, xã hội và công bố công khai trên website.

3. Chương trình đào tạo:

Chương trình đào tạo là khung hệ thống kiến thức lý thuyết và thực hành được thiết kế đồng bộ với phương pháp giảng dạy, học tập9 và đánh giá kết quả học tập; để đảm bảo người học tích lũy được kiến thức, đạt được năng lực cần thiết theo chuẩn đầu ra đã công bố tương ứng với trình độ đại học. Chương trình đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng được xây dựng theo hướng tương thích với chương trình của TOP 100 đại học tốt nhất Thế giới đánh giá theo Bảng xếp hạng của QS và THE nhưng có sự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam và mục tiêu đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng.
Định kỳ, nhà trường tiến hành rà soát, đánh giá chương trình đào tạo nhằm đảm bảo người học đáp ứng các yêu cầu của xã hội về chuyên môn sau khi ra trường cũng như cập nhật những thay đổi về công nghệ, phương thức kinh doanh mới.... Quá trình này có sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan trọng yếu bao gồm: nhà khoa học, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên, sinh viên, và giảng viên. Chương trình TOP 100 được nhà trường đưa vào giảng dạy từ năm 2015 nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng thị trường lao động và xu hướng hội nhập toàn cầu; giúp người học năng động, tự học nhiều hơn; tiệm cận với mặt bằng đào tạo mới nhất trên thế giới.
Chương trình đào tạo được công bố cho người học qua cổng thông tin sinh viên và công khai trên website.