Nhảy đến nội dung

Hội thảo khoa học về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2019

FMA.png

Hiệp hội quốc tế về quản trị tài chính (Financial Management Association International: FMA) là tổ chức quốc tế hàng đầu về quản trị tài chính; thành lập năm 1970 tại Hoa Kỳ. Sứ mạng của Hiệp hội là thúc đẩy nghiên cứu về quản trị tài chính thông qua trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tiễn trên phạm vi toàn thế giới.

Hoạt động thường xuyên của Hiệp hội là tổ chức các Hội nghị thường niên (Annual meetings), Hội thảo khoa học (Conferences) và các hoạt động học thuật khác. Bằng cách đó, kết nối các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và chuyên gia thực hành trên toàn thế giới để trao đổi kiến thức và thảo luận về những vấn đề phát sinh trong lĩnh vực tài chính.

Hội thảo về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là một trong các hội thảo thường niên của FMA, tổ chức tại các quốc gia trong khu vực, tập trung vào các vấn đề đặc trưng của Châu Á-Thái Bình Dương bên cạnh các vấn đề chung về tài chính toàn cầu.

Quốc gia được FMA chọn để tổ chức Hội thảo thường là quốc gia có nền kinh tế phát triển như: Nhật Bản (năm 2014), Hàn Quốc (năm 2015), Úc (năm 2016), Đài Loan (năm 2017), Hồng Kông (năm 2018), … Đặc biệt, nơi đăng cai tổ chức Hội thảo phải là các đại học lớn, có thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật và tính quốc tế hóa cao, như: Đại học bách khoa Hồng Kông, Đại học quốc gia Đài Loan, Đại học New South Wales, Đại học quốc gia Úc, ...

Năm 2019, Việt Nam được chọn là quốc gia để FMA tổ chức Hội thảo Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Lần thứ 11; và Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vinh dự là chủ thể đồng tổ chức cùng với FMA. GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU là Đồng chủ tịch Hội thảo, TS. Võ Văn Lai, Giảng viên TDTU là Đồng chủ tịch về chuyên môn.

Tham gia gửi bài và trình bày tại Hội thảo là những nhà khoa học và chuyên gia đầu ngành của thế giới như: GS. Rajesh Narayanan, Đại học Bang Louisiana; GS. Andrei Simonov, Đại học Bang Michigan, Hoa Kỳ. Báo cáo đề dẫn khai mạc Hội thảo là GS. Gordon Phillips đến từ Đại học Dartmouth.

Hội thảo diễn ra từ ngày 10 đến 12 tháng 7 năm 2019. Bên cạnh các phiên thảo luận chính của chuyên gia còn có Diễn đàn dành cho nghiên cứu sinh diễn ra vào ngày 10/7/2019.

Với qui mô và chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới, Hội thảo qui tụ nhiều nhà khoa học, chuyên gia quốc tế tầm cỡ; và các nghiên cứu sinh trong ngành đến trao đổi, bàn luận về những vấn đề về quản trị tài chính toàn cầu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm việc tại TDTU.

Thông tin chi tiết về hội thảo có thể tìm thấy tại website: 

https://fma2019.tdtu.edu.vn/ hoặc https://www.fma.org/vietnam