Nhảy đến nội dung

Chương trình Kế toán quốc tế - Triển vọng nghề nghiệp trong tương lai

1. Giới thiệu Chương trình

Chuyên ngành Kế toán quốc tế trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng chuyên môn kế toán theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Chương trình được thiết kế và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tham khảo theo chương trình của các trường đại học thuộc Top 100 đại học tốt nhất thế giới. Sinh viên được trang bị kiến thức và tiếp cận các mô hình thực hành theo chuẩn quốc tế. Một môi trường giáo dục chuyên nghiệp và hiện đại để sinh viên học hỏi và trau dồi tất cả các kĩ năng cần thiết làm nền tảng cho việc hội nhập vào lĩnh vực kế toán - kiểm toán quốc tế tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán Quốc tế mà Khoa Kế toán đang hướng đến sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trình độ cao - các chuyên viên kế toán cao cấp - mà xã hội, đặc biệt là các công ty kiểm toán toàn cầu (Big 4), các tập đoàn đa quốc gia, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm.

Đây là chương trình học lý tưởng cho các bạn trẻ mong muốn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính kế toán với cơ hội rộng mở để trở thành công dân toàn cầu của thế giới hội nhập và công nghệ.

H%C3%ACnh%201_6.JPG
Sinh viên Khoa Kế toán (TDTU) tham gia workshop với chuyên gia nước ngoài

Điểm khác biệt của chương trình Kế Toán Quốc Tế

Điểm nổi bật của chương trình:

  • Lớp học từ 20 – 40 sinh viên;
  • Cơ sở vật chất và điều kiện học tập tiện nghi và hiện đại;
  • Đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm giảng dạy; được tốt nghiệp từ các trường đại học có danh tiếng;
  • 100% các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng Tiếng Anh;
  • Đào tạo lồng ghép môn học thuộc chương trình Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) - tổ chức nghề nghiệp về tài chính kế toán hàng đầu thế giới.
  • Sinh viên được thực hành khoảng 60% về kế toán tài chính và kê khai thuế trên các phần mềm kế toán Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, các môn học chuyên ngành đều có các bài tập, dự án giải quyết tình huống thực tế cùng các giờ trải nghiệm thực tế cùng chuyên gia đến từ các doanh nghiệp.
  • Sinh viên được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai cùng các cơ hội thực tập sớm và làm việc tại các doanh nghiệp đối tác của ICAEW trong khu vực Đông Nam Á và Anh quốc.

H%C3%ACnh%202_0.JPG
Sinh viên Khoa Kế toán (TDTU) thảo luận và làm việc nhóm 

Cơ hội học bổng:

  • Phí đăng ký thành viên ban đầu của ICAEW trị giá 165 Bảng Anh
  • Lệ phí thi môn đầu tiên trị giá 70 Bảng Anh
  • Giáo trình gốc 11.5 Bảng Anh/bộ/môn (miễn phí vận chuyển từ UK)
  • Cơ hội giành học bổng miễn phí thi môn tiếp theo dành cho SV đạt kết quả cao ở môn thi trước

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra:

  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 6.0 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
  • Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint);
  • Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình;
  • Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn;
  • Bảo vệ thành công khoá luật tốt nghiệp bằng tiếng Anh hoặc đạt chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế.

2. Cơ hội nghề nghiệp:

Với nhu cầu tiếp tục tăng cao về trình độ kế toán và xu hướng sáp nhập - chuyển nhượng của các công ty/tập đoàn ở Việt Nam cùng với chính sách thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Kế toán CLC chuyên ngành Kế Toán Quốc Tế tại Đai học Tôn Đức Thắng sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ở bất kỳ ngành nghề với nhiều vị trí về tài chính, kế toán, kiểm toán, tư vấn, kiểm soát... không chỉ ở Việt Nam mà cả thị trường quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chương trình Cử nhân Kế toán (Kế toán quốc tế) có thể linh động làm việc trong nhiều vị trí, lĩnh vực khác nhau như: chuyên viên phụ trách kế toán - kiểm toán, chuyên viên kiểm soát chi phí, chuyên viên tư vấn thuế - tài chính – kế toán, chuyên viên phân tích rủi ro, chuyên viên ngân hàng, chuyên viên quản lý nguồn quỹ, nhân viên môi giới chứng khoán, quản lý dự án và nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ; đồng thời có cơ hội phát triển thành Kế toán Trưởng, trưởng phòng Kế toán – tài chính, giám đốc tài chính, nghiên cứu viên, giảng viên kế toán – tài chính, thanh tra kinh tế v.v…

Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình kế toán chất lượng cao chuyên ngành Kế Toán Quốc Tế của TDTU sẽ có cơ hội nghề nghiệp lớn và rộng mở tại các công ty kế toán lớn, các cơ quan chính phủ, ngân hàng và tổ chức tài chính, và các tập đoàn lớn trên thế giới hoặc tại các Trường Đại học, Viện nghiên cứu và các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán trong và ngoài nước.

H%C3%ACnh%203_1.jpg
Hoạt động ngoại khóa của sinh viên Khoa Kế toán

3. Chương trình đào tạo – Chuẩn đầu ra

Vui lòng xem tại đây