Nhảy đến nội dung

Tuyển thực tập Intership năm học 2018-2019

I. MỤC ĐÍCH:

- Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên làm quen với công việc thực tế, tìm hiểu cách tiếp cận và giải quyết những công việc cụ thể của một đơn vị hành chính sự nghiệp, rèn luyện sinh viên việc ứng dụng những kiến thức đã học vào xử lý những yêu cầu cụ thể của Khoa.

- Giúp tăng cường sự thích ứng ngay cho sinh viên khi ra Trường.

- Phát hiện những nhân sự có năng lực làm việc trong những điều kiện cụ thể, có lòng trung thành với sự phát triển của Khoa và Nhà Trường để đa dạng hóa, bổ sung đầu vào có chất lượng và tin cậy cho công tác tuyển dụng, đào tạo nhân lực tương lai cho Trường.

- Hỗ trợ giảng viên một số công tác sự vụ, chuyên môn, để giảng viên có nhiều thời gian tập trung cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng bài giảng cho sinh viên.

- Hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, chịu khó học tập,…giảm một phần học phí, sinh hoạt phí tương ứng với khả năng đóng góp của sinh viên.

II. TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN:

2.1 Về học tập:

- Thời gian học còn lại tối thiểu 12 tháng.

- Có kết quả học tập học kỳ gần nhất đạt từ loại khá trở lên.

2.2 Về rèn luyện:

- Điểm rèn luyện trung bình năm gần nhất đạt từ 70 điểm trở lên.

2.3 Các tiêu chí khác:

- Gương mẫu trong việc thực hiện Chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức.

- Không vi phạm nội quy của Trường trong suốt thời gian học tập trước đó.

- Được Giảng viên chủ nhiệm (GVCN) tin cậy giới thiệu sẽ được ưu tiên khi xét tuyển.

- Có nhu cầu làm việc để học hỏi thêm và tự nguyện đăng ký, tự nguyện làm hồ sơ theo hướng dẫn của Khoa.

- Siêng năng, nhiệt tình và có trách nhiệm.

III. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

Bậc đại học hệ chính quy, gồm 2 nhóm: Sinh viên năm cuối & Sinh viên các năm trước

IV. THỜI GIAN LÀM VIỆC:

Có thể đăng ký làm việc theo buổi, 3 giờ/buổi (khuyến khích làm việc một buổi/ngày). Sinh viên có nhu cầu đăng ký làm việc nhiều hơn thời gian quy định cần phải có ý kiến của Lãnh đạo Khoa về việc sinh viên có thể sắp xếp được mà không ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập.

  • Buổi sáng : 7h30 – 11h30
  • Buổi chiều : 13h00 – 17h00

V. TRÁCH NHIỆM, QUYỀN LỢI VÀ NỘI DUNG CÔNG VIỆC:

5.1. Trách nhiệm:

Tuyệt đối tuân thủ những quy định chung của Nhà trường, các quy định liên quan đến công việc được giao; và quy định bảo vệ nội bộ của Trường, không được nhiều chuyện, đem việc của Nhà trường bàn tán với bạn đồng học. Công việc được giao phải thực hiện tại cơ quan, không mang về nhà hoặc mang đến lớp học để thực hiện .

Sinh viên có quyền phản ánh lên phòng TCHC một khi nhận thấy việc đào tạo tại đơn vị không đúng tinh thần Intern; cũng như hoàn toàn tự do làm đơn xin chấm dứt hợp đồng Intern trước thời hạn nếu thấy công việc được giao không phù hợp. Tuyệt đối cấm việc phát ngôn sai chỗ, sai thông tin, phát ngôn bừa bãi, thiếu sự tôn trọng giảng viên, viên chức của Trường. Vi phạm điều này sẽ bị xử lý theo quy định của Trường.

5.2. Quyền lợi:

- Những sinh viên không phải năm cuối: làm 12 buổi trở lên/tháng sẽ nhận được học bổng toàn phần, làm việc từ 8 đến dưới 11 buổi/tháng sẽ nhận học bổng bán phần. Không chấp nhận sinh viên làm việc từ 07 buổi trở xuống/tháng.

- Sinh viên năm cuối : làm việc từ 16 buổi trở lên/tháng được nhận học bổng toàn phần; làm việc từ 20 buổi trở lên/tháng (1 buổi/ngày trở lên) được nhận toàn bộ học phí và sinh hoạt phí theo thỏa thuận giữa sinh viên và Nhà trường.

- Tất cả sinh viên tham gia chương trình này từ 01 năm trở lên được cấp giấy chứng nhận của Nhà trường, trong đó có nhận xét ưu khuyết điểm và năng lực làm việc để làm hồ sơ minh chứng rằng đã có kinh nghiệm làm việc thực tiễn , phục vụ cho dự tuyển tìm việc ở bất kỳ đơn vị nào về sau.

5.3. Nội dung công việc:

Hỗ trợ các công tác hành chính phù hợp với khả năng của sinh viên.

- Thực hiện công tác trợ giảng cho giảng viên khác (sửa bài, hướng dẫn thực hành,...)

- Một số công tác khác phù hợp do khoa phân công.

VI. CHẾ TÀI

- Sinh viên không hoàn thành nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của khoa, vi phạm nội quy, quy định Nhà trường trong lúc có hợp đồng thực tập, vi phạm kỷ luật làm việc tại đơn vị...sẽ bị thông báo ngưng hợp đồng. Ngoài ra, hành vi vi phạm còn sẽ được xử lý theo quy chế của Bộ giáo dục & đào tạo và Nhà trường.

- Sinh viên nhóm 1 đăng ký thực tập nghề nghiệp và nhận học bổng, trong hợp đồng sẽ có điều khoản ràng buộc sinh viên phải làm việc cho Nhà trường ít nhất 03 năm sau khi nhận bằng tốt nghiệp. Nếu sinh viên vi phạm quy định này, phải hoàn trả toàn bộ kinh phí đã nhận tài trợ trong năm cuối, cũng như chịu các chế tài khác theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký.

VII. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ

Để được ký hợp đồng với Nhà trường, sinh viên phải trải qua 2 vòng xét duyệt là cấp khoa và cấp Trường. Vì vậy, yêu cầu về hồ sơ cấp khoa chỉ bao gồm:

+ Bài viết (không giới hạn số từ) thể hiện nguyện vọng của bản thân khi tham gia tuyển chọn Intership, trong đó thể hiện chi tiết các thông tin: họ tên, MSSV, lớp, điểm học tập học kỳ gần nhất, điểm rèn luyện năm học trước gần nhất, hoàn cảnh gia đình khó khăn cần trình bày rõ (nếu có), một số sở trường của bản thân cho thấy phù hợp với công việc và một số thông tin khác để thuyết phục Hội đồng tuyển dụng cấp khoa. Gửi bài về địa chỉ emailkhoaketoan@tdtu.edu.vn và in bản giấy nộp tại phòng B0007. Hình thức trình bày theo khả năng của sinh viên.

- Khuyến khích các sinh viên tham gia hỗ trợ khoa với vai trò cộng tác viên tình nguyện (không theo diện xét tuyển Intership) theo sở trường của bản thân ở những mảng việc phù hợp.

- Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày ra thông báo hết ngày 01/09/2018. 
 

- Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng B007.