Nhảy đến nội dung

Diễn đàn doanh nghiệp

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

“KẾ TOÁN –KIỂM TOÁN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ 

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với mạng internet giúp công việc kế toán – kiểm toán không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Kỷ nguyên số đang mang tới nhiều cơ hội mới và những DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

“KẾ TOÁN –KIỂM TOÁN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ 

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với mạng internet giúp công việc kế toán – kiểm toán không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Kỷ nguyên số đang mang tới nhiều cơ hội mới và những thách thức mới cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán. Đối với các cá nhân, những người đã đang và sẽ hoạt động trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán, có hai điểm nổi bật trong kỷ nguyên số mà mỗi người phải ý thức để thay đổi, đó là khả năng công nghệ và khả năng đưa ra phán đoán nhận định (tầm nhìn), bên cạnh đó một yếu tố cốt lõi bên cạnh năng lực chuyên môn đó là đạo đức nghề nghiệp. Nhận thức được tầm quan đó, Khoa Kế toán kết hợp Trung tâm Ứng dụng - Đào tạo và Phát triển các giải pháp kinh tế (CATDES) Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức talkshow với chủ đề: “KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ”

Đến với buổi talkshow, Thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Kế toán đã được lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ khách mời_ Diễn giả TS. Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) thấy được tầm quan trọng và vị thế của công nghiệp 4.0 trong đời sống cũng như trong nền kinh tế hiện nay.

H%C3%ACnh%201.jpg

TS. Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA)

Đối với riêng Kế toán – Kiểm toán, Cách mạng Công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội vừa là thử thách. Nó sẽ hỗ trợ cho chúng ta trong công việc cũng như rút ngắn được thời gian và tiết kiệm công sức. Tuy nhiên, đó cũng là thử thách vì từ đây, các phần mềm kế toán hiện tại dần bị lỗi thời, các công việc truyền thống dần bị thay thế hiện đại hơn và đặc biệt là tỉ lệ thất nghiệp tăng cao và xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp đang dần bị thay đổi.

Hiểu được điều đó, các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi xoay quanh sự đổi mới của công nghiệp 4.0 đến ngành nghề tương lai và được sự giải đáp nhiệt tình từ Thầy Lâm - Khách mời chính của chương trình.

Mong rằng sau buổi talkshow bổ ích này, các bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức thực tế, chuẩn bị tư thế sẵn sàng thích ứng và nắm bắt cơ hội cho bản thân trong công cuộc đổi mới của công nghệ 4.0.

hinh2.jpg
Thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Kế toán

 

h4.jpg
                                                                  Sinh viên đặt câu hỏi cho Diễn giả
h5.jpg
                                                                Sinh viên đặt câu hỏi cho Diễn giả

h6.jpg
                                                                 Sinh viên đặt câu hỏi cho Diễn giả

 

h7.jpg
                      TS. Tăng Trí Hùng – Giám đốc Trung tâm CATDES cùng thảo luận với các bạn sinh viên

 

h8.jpg
                                        ThS. Phan Hoài Vũ – Trưởng Ban HTDN Khoa Kế toán tặng hoa cho Diễn giả

 

h9.jpg
                                             Diễn giả và một số thầy cô Khoa Kế toán chụp hình lưu niệm

 

Cùng xem lại một số hình ảnh tiêu biểu của chương trình.

Cùng xem lại một số hình ảnh tiêu biểu của chương trình.

??? Xem ảnh đầy đủ tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1l-3HtI1wENRpJ04x61ZPxRMrNXCLDQ1B